Hỗn hợp P gồm ancol A, axit cacboxylic B (đều no, đơn chức, mạch hở) và este C tạo ra từ Avà B. Đốt cháy hoàn toàn m gam P cần dùng vừa đủ 0,36 mol O2, sinh ra 0,28 mol CO2. Cho m gam P trên vào 250 ml dung dịch NaOH 0,4M đun nóng, sau khi kết thúc các phản ứng thu được dung dịch Q. Cô cạn dung dịch Q còn lại 7,36 gam chất rắn khan. Người ta cho thêm bột CaO và 0,96 gam NaOH vào 7,36 gam chất rắn khan trên rồi nung trong bình kín không có không khí đến phản ứng hoàn toàn ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 06:44:33 (Hóa học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Hỗn hợp P gồm ancol A, axit cacboxylic B (đều no, đơn chức, mạch hở) và este C tạo ra từ Avà B. Đốt cháy hoàn toàn m gam P cần dùng vừa đủ 0,36 mol O2, sinh ra 0,28 mol CO2. Cho m gam P trên vào 250 ml dung dịch NaOH 0,4M đun nóng, sau khi kết thúc các phản ứng thu được dung dịch Q. Cô cạn dung dịch Q còn lại 7,36 gam chất rắn khan. Người ta cho thêm bột CaO và 0,96 gam NaOH vào 7,36 gam chất rắn khan trên rồi nung trong bình kín không có không khí đến phản ứng hoàn toàn thu được a gam khí. Giá trị a gần nhất với ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,7 gam 0 % | 0 phiếu |
B. 2,1 gam 0 % | 0 phiếu |
C. 2,5 gam 0 % | 0 phiếu |
D. 2,9 gam 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hỗn hợp M gồm hai axit cacboxylic X, Y (cùng dãy đồng đẳng, có số mol bằng nhau MX< MY) và một amino axit Z (phân tử có một nhóm -NH2). Đốt cháy hoàn toàn 0,4 mol M thu được khí N2; 14,56 lít ... (Hóa học - Lớp 11)
- Phản ứng nào sau đây không thu được anđehit? (Hóa học - Lớp 11)
- Hiện nay, nguồn nguyên liệu chính để sản xuất anđehit axetic trong công nghiệp là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 3 axit cacboxylic đơn chức, mạch hở T, U, N thuộc cùng dãy đồng đẳng (MT < MU < MN). G là este tạo bởi T, U, N với một ancol no, ba chức, mạch hở P. Hỗn hợp X gồm T, U, N, G. Chia 23,04 gam hỗn hợp X thành 3 phần ... (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy một hỗn hợp các đồng đẳng của anđehit ta thu được số mol H2O bằng số mol CO2. Dãy đồng đẳng đó là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho m gamm hỗn hợp X gồm CH2=CH-CHO, HCHO, C2H5CHO và OHC-CHO phản ứng với lượng dư dung dịch AgNO3/NH3 thu được 38,88 gam Ag. Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X thu được 0,28 mol ... (Hóa học - Lớp 11)
- Hợp chất hữu cơ X có dạng CnHmO. Đốt cháy hết 0,04 mol X bằng 0,34 mol khí O2 thu được 0,44 mol hỗn hợp các khí và hơi. Mặt khác 0,05 mol x tác dụng với lượng dư dung dịch AgNO3 trong NH3 sau ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 5,8 gam andehit A tá dụng hết với một lượng dư AgNO3/NH3 thu được 43,2 gam Ag. Tìm CTCT của A là: (Hóa học - Lớp 11)
- Focmanlin (còn gọi là focmon) được dùng để ngâm xác thực vật, thuốc da, tẩy ếu, diệt trùng… Focmanlin là dung dịch của chất hữu cơ nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho anđehit no, mạch hở có công thức CnHmO2. Mối hên hệ giữa m và n là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)