Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 8 – 10: Đồng chí mô nhớ nữa, Kể chuyện Bình - Trị - Thiên, Cho bầy tui nghe ví, Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí - Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ, Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri. (Hồng Nguyên) Từ môtrong đoạn thơ trên có nghĩa là gì?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
29/08/2024 06:46:33 (Ngữ văn - Lớp 8) |
25 lượt xem
Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 8 – 10:
Đồng chí mô nhớ nữa,
Kể chuyện Bình - Trị - Thiên,
Cho bầy tui nghe ví,
Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí
- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ,
Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.
(Hồng Nguyên)
Từ mô
trong đoạn thơ trên có nghĩa là gì?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tập hợp những tế bào có cùng một chức năng 0 % | 0 phiếu |
B. Khối đất đá không lớn lắm, nổi cao hơn xung quanh | 1 phiếu (100%) |
C. (Từ địa phương) nghĩa là “đâu”, “nào” 0 % | 0 phiếu |
D. (Từ địa phương) nghĩa là “không phải” 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội có đáp án
Tags: Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 8 – 10:,Đồng chí mô nhớ nữa.,Kể chuyện Bình - Trị - Thiên.,Cho bầy tui nghe ví.,Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí,- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ.,Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.,(Hồng Nguyên),Từ mô trong đoạn thơ trên có nghĩa là gì?
Tags: Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 8 – 10:,Đồng chí mô nhớ nữa.,Kể chuyện Bình - Trị - Thiên.,Cho bầy tui nghe ví.,Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí,- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ.,Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.,(Hồng Nguyên),Từ mô trong đoạn thơ trên có nghĩa là gì?
Trắc nghiệm liên quan
- Khi sử dụng từ ngữ địa phương hoặc biệt ngữ xã hội, cần chú ý điều gì ? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Cho đoạn văn sau: “Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến... Mặc dầu non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đồng quà. ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nhận xét nào không nói lên mục đích của việc sử dụng các từ ngữ địa phương trong tác phẩm văn học? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Những mặt khác biệt trong tiếng nói của mỗi địa phương thể hiện ở phương diện nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Biệt ngữ xã hội là gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Cho hai đoạn thơ sau: Sáng ra bờ suối, tối vào hang Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng. (Hồ Chí Minh, Tức cảnh Pác Bó) Khi con tu hú gọi bầy Lúa chiêm dang chín, trái cây ngọt dần Vườn râm dậy tiếng ve ngân Bắp rây vàng hạt, dầy sân nắng đào. (Tố Hữu, Khi ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Thế nào là từ ngữ địa phương? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nếu em có một chú mèo, em nên làm gì để chăm sóc nó tốt nhất? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chữ hoa Q có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các từ sau, từ nào có chữ hoa P? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Thời gian biểu giúp chúng ta làm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Con chó thường có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đôi mắt chú mèo trông như thế nào khi thấy chuột? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi thấy chuột chạy ngang, chú mèo có phản ứng gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo kêu như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo nằm ở đâu? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo trong bài thơ có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)