Cho một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. (2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST. (3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết. (4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động. (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của hệ đột biến. (6) Làm thay đổi chiều dài cảu phân tử ADN cấu trúc nên NST đó. Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 11:19:43 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.
(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết.
(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động.
(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của hệ đột biến.
(6) Làm thay đổi chiều dài cảu phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập trắc nghiệm Cơ chế di truyền cấp độ tế bào có lời giải (thông hiểu)
Tags: Cho một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của hệ đột biến.
Tags: Cho một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần các gen trong nhóm liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể dừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của hệ đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Theo dõi 2000 tế bào sinh trứng giảm phân tạo giao tử, người ta xác định được hoán vị gen xảy ra với tần số 48%. Số giao tử được tạo ra do liên kết gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây làm thay đổi số lượng gen trong nhóm gen liên kết? I. Đột biến mất đoạn II. Đột biến lặp đoạn. III. Đột biến đảo đoạn IV. Đột biến chuyển đoạn trên cùng một nhiễm sắc thể. (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu cơ chế hình thành thể tứ bội: I. Trong lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử tất cả thoi phân bào không hình thành. II. Trong quá trình hình thành phôi, ở một tế bào tất cả thoi phân bào không hình thành. III. Trong lần nguyên phân đầu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát tế bào sinh dưỡng dạng phân chia thấy các nhiễm sắc thể kép xếp thành một hàng trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào và hàm lượng ADN lúc này đo được là 6×109pg. Hàm lượng ADN của tế bào lưỡng bội của loài là? (Sinh học - Lớp 12)
- ChoP:XBAXba×XBAY . Biết không xảy ra đột biến. Số loại kiểu gen tối đa tạo ra ở F1 là? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm đực có bộ nhiễm sắc thể được ký hiệu AaBbDdXY. Trong quá trình phát triển phôi sớm, ở lần phân bào thứ 6 người ta thấy ở một số tế bào cặp Dd không phân ly. Thể đột biến có (Sinh học - Lớp 12)
- Ở các loài sinh vật lưỡng bội, trong số các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu chính xác? I.Số nhóm gen liên kết luôn bằng số lượng NST trong bộ đơn bội củaloài. II. Đột biến số lượng NST chỉ xuất hiện ở thực vật mà hiếm xuất hiện ở độngvật. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về rối loạn phân li NST trong phân bào của một tế bào, có bao nhiêu nhận định sau là đúng? (1) NST không phân li trong phân bào có thể do thoi vô sắc không hình thành hoặc không co rút. (2) 2 NST kép của một cặp tương đồng không phân li trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về thể đột biến số lượng nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây thường làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)