Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Lý do nào sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách ly về sinh sản ? 1. Chúng có nơi ở khác nhau nên cá thể không gặp gỡ nhau được 2. Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ 3. Chúng có mùa sinh sản khác nhau 4. Con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải 5. Chúng có tập tính giao phối khác nhau 6. Chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau Phương án đúng:
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
29/08 14:57:43 (Sinh học - Lớp 12) |
20 lượt xem
Hai loài họ hàng sống trong cùng khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Lý do nào sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách ly về sinh sản ?
1. Chúng có nơi ở khác nhau nên cá thể không gặp gỡ nhau được
2. Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ
3. Chúng có mùa sinh sản khác nhau
4. Con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải
5. Chúng có tập tính giao phối khác nhau
6. Chúng có cấu tạo cơ quan sinh sản khác nhau
Phương án đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,2,5,6 0 % | 0 phiếu |
B. 1,2,3,4,5,6 33.33 % | 1 phiếu |
C. 1,2,4 66.67 % | 2 phiếu |
D. 1,3,5,6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 3 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập trắc nghiệm Tiến hóa có đáp án (mức độ thông hiểu - vận dụng)
Tags: 1. Chúng có nơi ở khác nhau nên cá thể không gặp gỡ nhau được,2. Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ,3. Chúng có mùa sinh sản khác nhau,4. Con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải,5. Chúng có tập tính giao phối khác nhau
Tags: 1. Chúng có nơi ở khác nhau nên cá thể không gặp gỡ nhau được,2. Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ,3. Chúng có mùa sinh sản khác nhau,4. Con lai tạo ra thường có sức sống kém nên bị đào thải,5. Chúng có tập tính giao phối khác nhau
Trắc nghiệm liên quan
- Người ta dùng kĩ thụật chuyển gen để chuyển gen kháng thuốc kháng sinh tetraxiclin vào vi khuẩnE. colikhông mang gen kháng thuốc kháng sinh. Để xác định đúng dòng vi khuẩn mang ADN tái tổ hợp mong muốn, người ta đem nuôi các dòng vi khuẩn này trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên quần đảo Gaiapagos có 3 loài chim sẻ cùng ăn hạt: - Ở một hòn đảo (đảo chung) có cả 3 loài chim sẻ cùng sinh sống, kích thước mỏ của 3 loài này rất khác nhau nên chúng sử dụng các loại hạt có kích thước khác nhau, phù hợp với kích thước mỏ của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Chọn lọc tự nhiên (2) Giao phối ngẫu nhiên (3) Giao phối không ngẫu nhiên (4) Các yếu tố ngẫu nhiên (5) Đột biến (6) Di-nhập gen Các nhân tố vừa làm thay đổi tần số alen vừa làm thay đổi tần số kiểu gen (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện địa, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Các yếu tố ngẫu nhiên. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Các nhân tố có thể làm nghèo vốn gen của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng? 1. Loài nào phân bố càng rộng thì loài đó có nhiều cơ hội phân bố thành những quần thể thích nghi địa lí do đó tốc độ tiến hóa xảy ra càng nhanh. 2. Nhánh tiến hóa nào càng gồm nhiều loài thì tốc độ tiến hóa càng có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: 1. Cơ sở vật chất chủ yếu của sự sống là đại phân tử axit nucleic và protein, đây là bằng chứng phân tử. 2. Cơ quan tương tự phản ánh sự tiến hóa phân ly. 3. Cơ quan tương đồng phản ánh sự tiến hóa đồng quy. 4. Lớp lông mao bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát bểu dưới đây có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Cách li địa lí có thể dẫn đến hình thành loài mới qua nhiều giai đoạn trung gian chuyển tiếp. (2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới. (3) Môi trường địa lí khác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, khi nói về nhân tố tiến hóa có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu có sự di – nhập gen chắc chắn làm giảm alen của quần thể. II. Nếu quần thể chịu tác động của các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm nghèo vốn gen quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng về quá trình hình thành loài bằng con đường địa lý và con đường sinh thái? (1)Hình thành loài bằng con đường sinh thái thường xảy ra đối với các loài động vật có khả năng phát tán mạnh. (2)Quá ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)