Cho các phát biểu sau: (1) Axit béo là các axit monocacboxylic có số nguyên tử cacbon chẵn, mạch không phân nhánh. (2) Anken C4H8 có 3 đồng phân cấu tạo đều làm mất màu nước brom. (3) Chỉ có một axit đơn chức tráng bạc. (4) Khi oxi hoá ancol no, đơn chức thu được anđehit. (5) Axetanđehit phản ứng được với nước brom. (6) Thủy phân bất kì chất béo nào cũng thu được glyxerol. (7) Tổng số nguyên tử trong phân tử tripanmitin là 155. (8) Triolein có thể tác dụng được với ...
![]() | Phạm Văn Phú | Chat Online |
29/08/2024 20:47:20 (Hóa học - Lớp 11) |
20 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Axit béo là các axit monocacboxylic có số nguyên tử cacbon chẵn, mạch không phân nhánh.
(2) Anken C4H8 có 3 đồng phân cấu tạo đều làm mất màu nước brom.
(3) Chỉ có một axit đơn chức tráng bạc.
(4) Khi oxi hoá ancol no, đơn chức thu được anđehit.
(5) Axetanđehit phản ứng được với nước brom.
(6) Thủy phân bất kì chất béo nào cũng thu được glyxerol.
(7) Tổng số nguyên tử trong phân tử tripanmitin là 155.
(8) Triolein có thể tác dụng được với H2 (xúc tác Ni, to), dung dịch Br2, Cu(OH)2.
Số phát biểu đúng là

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 7 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
340 Bài tập Hóa học hữu cơ cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Axit béo là các axit monocacboxylic có số nguyên tử cacbon chẵn. mạch không phân nhánh.,(2) Anken C4H8 có 3 đồng phân cấu tạo đều làm mất màu nước brom.,(3) Chỉ có một axit đơn chức tráng bạc.,(4) Khi oxi hoá ancol no. đơn chức thu được anđehit.,(5) Axetanđehit phản ứng được với nước brom.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Axit béo là các axit monocacboxylic có số nguyên tử cacbon chẵn. mạch không phân nhánh.,(2) Anken C4H8 có 3 đồng phân cấu tạo đều làm mất màu nước brom.,(3) Chỉ có một axit đơn chức tráng bạc.,(4) Khi oxi hoá ancol no. đơn chức thu được anđehit.,(5) Axetanđehit phản ứng được với nước brom.
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp E gồm chất X(C2H7O3N) và chất Y(C5H14O4N2); trong đó X là muối của axit vô cơ và Y là muối của axit cacboxylic hai chức. Cho 34,2 gam E tác dụng với 500 ml dung dịch ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất sau đây: CH3COOH; C2H5OH; CH3COOCH3; CH2=CHCOOCH3; HCOOCH3; CH3CHO; CH3COOCH=CH2. Số este trong các chất trên là (Hóa học - Lớp 11)
- Chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử C8H12O4. Từ X thực hiện các phản ứng sau: (1) X + 2NaOH →to Y + Z + T (2) X + H2 →Ni,to E (3) E + 2NaOH →to 2Y + T (4) Y + HCl →to NaCl + F Chất F là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các chất sau: (1) glucozơ, (2) metyl fomat, (3) vinyl axetat, (4) axetanđehit. Số chất trong dãy có phản ứng tráng gương là (Hóa học - Lớp 11)
- Hợp chất Y có công thức phân tử C4H8O2. Khi cho Y tác dụng với dung dịch NaOH sinh ra chất Z có công thức C3H5O2Na. Công thức cấu tạo của Y là (Hóa học - Lớp 11)
- Trong phòng thí nghiệm, isoamyl axetat (dầu chuối) được điều chế từ phản ứng este hóa giữa axit cacboxylic và ancol tương ứng. Nguyên liệu để điều chế isoamyl axetat là: (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp gồm andehit fomic, axit axetic, glucozơ và glixerol thu được 4,368 lít CO2 (đktc) và 4,05 gam H2O. Phần trăm khối lượng của glixerol trong hỗn hợp trên là: (Hóa học - Lớp 11)
- Hỗn hợp X gồm 2 chất hữu cơ Y và Z lần lượt có công thức phân tử là C3H12N2O3 và C2H8N2O3. Cho X tác dụng với 400 ml dung dịch NaOH 1M, sau phản ứng thu được dung ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Dung dịch sau khi thuỷ phân metyl fomat có khả năng tham gia phản ứng tráng gương. (2) Triolein có thể làm mất màu dung dịch Br2 ở điều kiện thường. (3) Glucozơ bị khử bởi hidro thu được sobitol. (4) Tinh bột có ... (Hóa học - Lớp 11)
- Chất T có công thức phân tử là C3H12N2O3. T tác dụng với dung dịch HCl thu được khí U. T tác dụng với dung dịch NaOH thu được khí N. Gọi G là tổng của phân tử khối chất U với phân tử khối chất N. Giá trị ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nếu em có một chú mèo, em nên làm gì để chăm sóc nó tốt nhất? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chữ hoa Q có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các từ sau, từ nào có chữ hoa P? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Thời gian biểu giúp chúng ta làm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Con chó thường có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đôi mắt chú mèo trông như thế nào khi thấy chuột? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi thấy chuột chạy ngang, chú mèo có phản ứng gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo kêu như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo nằm ở đâu? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo trong bài thơ có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)