Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. (2) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. (3) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài. (4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó. Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
30/08/2024 08:04:41 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
(2) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
(3) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.
(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(3) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.,(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.,Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(3) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài.,(4) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.,Trong các hệ quả nói trên thì đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả?
Trắc nghiệm liên quan
- Xét các phát biểu sau: (1) Đột biến gen trội xảy ra ở tế bào sinh dưỡng khi ở dạng dị hợp cũng được biểu hiện ra kiểu hình gọi là thể đột biến. (2) Đột biến gen muốn phát sinh thì ADN phải nhân đôi trong môi trường có các tác nhân đột biến. (3) Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nhiễm sắc thể giới tính ở động vật? (1) Nhiễm sắc thể giới tính chỉ có ở tế bào sinh dục (2) Nhiễm sắc thể giới tính chỉ chứa các gen quy định tính trạng giới tính. (3) Hợp tử mang cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit có thể làm cho chuỗi pôlipeptit mất đi nhiều axit amin.II. Đột biến mất một cặp nuclêôtit ở cuối gen có thể làm cho gen mất khả năng phiên mã. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở mỗi loài, số nhóm gen liên kết thường bằng số nhiễm sắc thể trong bộ nhiễm sắc thể (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm thoái hóa của mã bộ ba có nghĩa là ? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây sử dụng axit amin làm nguyên liệu? (Sinh học - Lớp 12)
- Loại nuclêôtit nào sau đây không phải là đơn phân cấu tạo nên phân tử ADN? (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết trình tự nuclêôtit trên một đoạn mạch ở mạch gốc của vùng mã hóa trên gen quy định prôtêin ở sinh vật nhân sơ và các alen được tạo ra từ gen này do đột biến điểm: Biết rằng các côđon mã hóa các axit amin tương ứng là: 5'AUG3' ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại nuclêôtit nào sau đây không phải đơn phân cấu tạo nên phân tử mARN? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình dịch mã, phân tử nào sau đây đóng vai trò như "người phiên dịch"? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nếu em có một chú mèo, em nên làm gì để chăm sóc nó tốt nhất? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chữ hoa Q có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các từ sau, từ nào có chữ hoa P? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Thời gian biểu giúp chúng ta làm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Con chó thường có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đôi mắt chú mèo trông như thế nào khi thấy chuột? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi thấy chuột chạy ngang, chú mèo có phản ứng gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo kêu như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo nằm ở đâu? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Chú mèo trong bài thơ có đặc điểm gì? (Tiếng Việt - Lớp 2)