Quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng? I. Do xảy ra nhân đôi AND. II. Do có tể xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở kì đầu I. III. Do ở kì sau diễn ra sự phân li độc lập của các cặp NST tương đồng về hai cực của tế bào. Do sự sắp xếp một hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì giữa của giảm phâm II
Bạch Tuyết | Chat Online | |
30/08 08:12:47 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng?
I. Do xảy ra nhân đôi AND.
II. Do có tể xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở kì đầu I.
III. Do ở kì sau diễn ra sự phân li độc lập của các cặp NST tương đồng về hai cực của tế bào.
Do sự sắp xếp một hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì giữa của giảm phâm II
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng?,I. Do xảy ra nhân đôi AND.,II. Do có tể xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở kì đầu I.,III. Do ở kì sau diễn ra sự phân li độc lập của các cặp NST tương đồng về hai cực của tế bào.,Do sự sắp xếp một hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì giữa của giảm phâm II
Tags: Quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng?,I. Do xảy ra nhân đôi AND.,II. Do có tể xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở kì đầu I.,III. Do ở kì sau diễn ra sự phân li độc lập của các cặp NST tương đồng về hai cực của tế bào.,Do sự sắp xếp một hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì giữa của giảm phâm II
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau đây: I.Điều hòa hoạt động của gen sau phiên mã thực chất là điều khiển sự trưởng thành và thời gian tồn tại của mARN. II. ở sinh vật nhân thực, hai gen khác nhau (không bị đột biến) có thể tổng hợp nên các phân tử protein giống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loại thực vật có 19 nhóm gen liên kết. Số lượng nhiễm sắc thể có trong tế bào sinh dưỡng của thể một nhiễm, thể ba nhiễm thuộc loài này lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào dưới đây là không đúng về ARN polymeraza của sinh vật nhân sơ? (Sinh học - Lớp 12)
- Các bộ ba khác nhau bởi 1. Số lượng nucleotit; 2. Thành phần nucleotit. 3. Trình tự các nucleotit; 4.Số lượng liên kết photphođieste. Câu trả lời đúng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng nào sau đây là đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST lưỡng bội là 2n = 24. Có 5 tế bào đang tiến hành quá trình phân bào nguyên phân 3 lần liên tiếp. Tổng số NST kép ở kì đầu của lần nguyên phân cuối cùng là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự điều hòa hoạt động của operon Lac ở E.coli dựa vào tương tác của protein ức chế với (Sinh học - Lớp 12)
- Hai cặp gen dị hợp, mỗi gen đều dài 4080 Ả. Gen A có tỷ lệ A : G = 3 : 1; Gen a có tỷ lệ T : X = 1 : 1; Gen B có tỷ lệ G : A = 7 : 9 và gen b có tỷ lệ X : T = 3 : 5. Một tế bào lưỡng bội chứa các gen dị hợp trên nguyên phân, theo lý thuyết số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây: (1) Đột biến xoma và đột biến tiền phôi có điểm giống nhau là xảy ra trong quá trình nguyên phân. (2) U ác tính khác với u lành là các tế bào của khối u có khả năng tách khỏi mô ban đầu di chuyển đến các nơi khác tạo nên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về sự biểu hiện kiểu hình của đột biển gen là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)