Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò? (1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen. (2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn. (3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn. (4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn. Số câu trả lời đúng là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
30/08 09:45:27 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?
(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.
(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.
(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.
(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.
Số câu trả lời đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?,(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.,(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.,(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.,(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.,Số câu trả lời đúng là
Tags: Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?,(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.,(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.,(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.,(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.,Số câu trả lời đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8. Trên mỗi cặp nhiễm sắc thể xét một lôcut có hai alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện thể ba ở tất cả các cặp nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, các thể ba này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các loại đột biến sau: 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST. 5. Đột biến thể một. 6. Đột biến thể ba. Có bao nhiêu loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử AND? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới đây mô tả một gian đoạn phân bào của một tế bào nhân thực lưỡng bội. Biết rằng, 4 nhiễm sắc thể đơn trong mỗi nhóm có hình dạng, kích thước khác nhau Dưới đây là các kết luận rút ra từ hình trên. (1) Bộ NST của loài 2n = 4. (2) Hình bên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Gen điều hòa của Operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. (2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Operon Lac. (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có 6 nhóm gen liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của 6 thể đột biến như sau: (1) 21 NST. (2) 18 NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) 42 NST. (6) 54 NST. (7) 30 NST. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♂AaBb × ♀AaBB, trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, số tế bào có cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa không phân li giảm phân I chiếm 16%, mọi diễn biến còn lại của giảm phân đều bình thường. Có bao nhiêu kết luận đúng về phép lai trên? ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, nghiên cứu sự cân bằng di truyền của một locus có (n +1) alen, alen thứ nhất có tần số là 50%, các alen còn lại có tần số bằng nhau. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Quần thể có thể hình thành trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi tổng hợp một phân tử mARN, một gen bị hủy 2520 liên kết hiđro và cần cung cấp 315X và 405G. Đợt phiên mã thứ nhất không vượt quá 5 lần, gen cần 225A; đợt phiên mã khác gen cần 315 A. Số lần phiên mã của đợt thứ nhất và đợt thứ hai lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa A - T, G - X và ngược lại thể hiện trong bao nhiêu cấu trúc phân tử hoặc quá trình sau đây? 1. Phân tử ADN mạch kép. 2. Phân tử mARN. 3. Phân tử tARN. 4. Quá trình phiên mã. 5. Quá trình dịch mã. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ADN ngoài nhân ở sinh vật, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Gen ngoài nhân đều có thể bị đột biến nhưng không thể di truyền cho thế hệ sau. (2) ADN ngoài nhân có thể nhân đôi độc lập với ADN ở trong NST. (3) ADN ti thể và ADN lục lạp đều ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)