Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây? (1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường. (2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người. (3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc. (4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên. (5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten. (6) Tạo giống cừu sản sinh protêin huyết thanh của người ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/08 09:48:04 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?
(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.
(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.
(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.
(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.
(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
(6) Tạo giống cừu sản sinh protêin huyết thanh của người trong sữa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?,(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.,(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.,(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.,(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
Tags: Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc có thể tạo ra được bao nhiêu thành tựu trong các thành tựu sau đây?,(1) Dâu tằm có lá to và sinh khối cao hơn hẳn dạng bình thường.,(2) Chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,(3) Chủng nấm penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần chủng gốc.,(4) Các chủng vi sinh vật không gây bệnh đóng vai trò làm kháng nguyên.,(5) Giống gạo vàng có khả năng tổng hợp beta-caroten.
Trắc nghiệm liên quan
- Phương pháp gây đột biến nhân tạo thường đạt hiệu quả cao nhất đối với đối tượng là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các thành tựu sau đây, có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của công nghệ tế bào? I. Tạo ra giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. II. Tạo ra các con đực có kiểu gen giống hệt nhau. III. Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tạo giống bằng ưu thế lại, người ta không dùng con lai F1 làm giống vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các biện pháp sau: (1)Đưa thêm một gen lạ vào hệ gen; (2)Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen; (3)Gây đột biến đa bội ở cây trồng; (4)Cấy truyền phôi ở động vật; (5)Loại bỏ hoặc làm bất hoạt 1 gen trong hệ gen Người ta có thể tạo ra sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận xét sau có bao nhiêu nhận xét không đúng? 1.Lai xa kèm đa bội hóa, dung hợp tế bào trần khác loài có thể tạo thể song nhị bội 2. Để tạo ra giống mới có thể dùng phương pháp nhân bản vô tính , cấy truyền phôi 3. Phương pháp tạo giống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sản xuất insulin nhờ vi khuẩn là một cuộc cách mạng trong điều trị bệnh tiểu đường ở người. Các bước trong quy trình này bao gồm: (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp. (2) Sử dụng enzim nối để gắn gen insulin của tế bào cho vào thể truyền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau: (1) Tạo giống dâu tằm tứ bội. (2) Tạo giống dưa hấu đa bội. (3) Tạo ra giống lủa “gạo vàng” cỏ khả năng tổng hợp ß-carôten (tiền chất tạo vitamin A) trong hạt. (4) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. Các thành ... (Sinh học - Lớp 12)
- Năm 1928, Kapetrenco đã tiến hành lai cây cải bắp (Loài Brassuca 2n =18) với cây cải củ (loài Raphanus 2n=18) tạo ra cây lai khác loài, hầu hết các cây lai này đều bất thụ, một số cây lai ngẫu nhiên bị đột biến số lượng NST làm tăng gấp đôi bộ NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các phương pháp nào sau đây được sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng ? 1 .Nhân bản vô tính. 2. Nuôi cấy hạt phấn sau đó lưỡng bội hóa 3 Dung hợp tế bào trần. 4. Tự thụ phấn liên tục từ 5 đến 7 đời kết hợp với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tạo giống thuần chủng bằng phương pháp dựa trên biến dị tổ hợp chỉ áp dụng có hiệu quả với (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)