Một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai cặp gen quy định. Cho hai cây đều có hoa hồng giao phấn với nhau, thu được F1 gồm 100% cây hoa đỏ. Cho các cây F1 tự thụ phấn, thu được F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 56,25% cây hoa đỏ : 37,5% cây hoa hồng : 6,25% cây hoa trắng. Biết rằng không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trong tổng số cây hoa hồng ở F2, số cây thuần chủng chiếm tỉ lệ 2/3. II. Các cây hoa đỏ ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08 09:50:23 (Sinh học - Lớp 12) |
Một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai cặp gen quy định. Cho hai cây đều có hoa hồng giao phấn với nhau, thu được F1 gồm 100% cây hoa đỏ. Cho các cây F1 tự thụ phấn, thu được F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 56,25% cây hoa đỏ : 37,5% cây hoa hồng : 6,25% cây hoa trắng. Biết rằng không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Trong tổng số cây hoa hồng ở F2, số cây thuần chủng chiếm tỉ lệ 2/3.
II. Các cây hoa đỏ không thuần chủng ở F2 có 3 loại kiểu gen.
III. Cho tất cả các cây hoa hồng ở F2 giao phấn với tất cả các cây hoa đỏ ở F2, thu được F3 có số cây hoa đỏ chiếm tỉ lệ 11/27.
IV. Cho tất cả các cây hoa hồng ở F2 giao phấn với cây hoa trắng, thu được F3 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 2 cây hoa hồng : 1 cây hoa trắng.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 4 50 % | 1 phiếu |
B. 2 50 % | 1 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể của một loài có mật độ cá thể 15 con/ha. Nếu vùng phân bố của quần thê này rộng 600 ha thì số lượng cá thể của quân thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra cơ thể mang bộ nhiễm sắc thể của 2 loài khác nhau mà không qua sinh sản hữu tính người ta sử dụng phương pháp? (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu tách nguyên vẹn một gen của người rồi gắn vào plasmit của vi khuẩn E.coli sau đó đưa ADN tái tổ hợp này vào trong tế bào E.coli thì người ta sẽ nhận được kết quả nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần bảo vệ đa dạng sinh học? I. Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. II. Tăng cường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. III. Bảo vệ rừng, tích cực chống xói mòn đất. IV. Tăng cường khai thác các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai P: ABabXDeXdE × aBabXDeY, thu đươc F1. Biết rằng không xảy ra đôt biết, khoảng cách giữa gen A và gen B = 20cM; giữa gen D và gen E = 40cM. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chất dự trữ ở mô mềm dự trữ không phải là chất nào sau đây: (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn câu sai về mô mềm tủy: (Tổng hợp - Đại học)
- Loại mạch ngăn đặc sắc cho dương xỉ: (Tổng hợp - Đại học)
- Loại mạch ngăn thường có ở hậu mộc của cây hạt trần: (Tổng hợp - Đại học)
- Chọn phát biểu đúng về mô mềm đồng hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- Mô có cấu tạo bởi những tế bào chứa nhiều lục lạp để làm nhiệm vụ quang hợp: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong mô mềm dự trữ ở thầu dầu chứa nhiều hạt alơron, bản chất của hạt alơron là: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân loại theo vị trí cơ quan thì mô mềm gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng không phải của mô dinh dưỡng: (Tổng hợp - Đại học)
- Khi các tế bào xếp để hở những khoảng trống to ta có: (Tổng hợp - Đại học)