Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là ứng dụng của công nghệ gen? (1). Tạo chủng vi khuẩn E.Coli sản xuất insulin người. (2). Tạo giống dưa hấu tam bội không có hạt, có hàm luợng đường cao. (3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia. (4). Tạo giống dâu tằm có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội bình thường. (5). Tạo giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β-caroten (tiền vitamin A) trong hạt. (6). Tạo giống cây ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
30/08 09:50:24 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là ứng dụng của công nghệ gen?
(1). Tạo chủng vi khuẩn E.Coli sản xuất insulin người.
(2). Tạo giống dưa hấu tam bội không có hạt, có hàm luợng đường cao.
(3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia.
(4). Tạo giống dâu tằm có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội bình thường.
(5). Tạo giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β-caroten (tiền vitamin A) trong hạt.
(6). Tạo giống cây trồng lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 | 1 phiếu (100%) |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là ứng dụng của công nghệ gen?,(1). Tạo chủng vi khuẩn E.Coli sản xuất insulin người.,(2). Tạo giống dưa hấu tam bội không có hạt. có hàm luợng đường cao.,(3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia.,(4). Tạo giống dâu tằm có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội bình thường.,(5). Tạo giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β-caroten (tiền vitamin A) trong hạt.
Tags: Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là ứng dụng của công nghệ gen?,(1). Tạo chủng vi khuẩn E.Coli sản xuất insulin người.,(2). Tạo giống dưa hấu tam bội không có hạt. có hàm luợng đường cao.,(3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt cỏ của thuốc lá cảnh Petunia.,(4). Tạo giống dâu tằm có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội bình thường.,(5). Tạo giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β-caroten (tiền vitamin A) trong hạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các nhận định sau, có bao nhiêu nhận định đúng về các cá thể động vật được tạo ra bằng công nghệ cấy truyền phôi? I. Có kiểu gen đồng nhất II. Có kiểu hình hoàn toàn giống mẹ III. Không thể giao phối với nhau IV. Có kiểu gen thuần chủng (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra cơ thể mang bộ nhiễm sắc thể của 2 loài khác nhau mà không qua sinh sản hữu tính người ta sử dụng phương pháp? (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu tách nguyên vẹn một gen của người rồi gắn vào plasmit của vi khuẩn E.coli sau đó đưa ADN tái tổ hợp này vào trong tế bào E.coli thì người ta sẽ nhận được kết quả nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp chọn giống nào dưới đây được dùng phổ biến trong chọn giống vi sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra động vật chuyển gen, người ta đã tiến hành (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây không thuộc công nghệ tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây có thể được ứng dụng để tạo cơ thể có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nuôi cấy hạt phấn hay noãn chưa thụ tinh trong môi trường nhân tạo, kết quả có thể mọc thành (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng con lai có năng suất, phẩm chất, sức chống chịu, khả năng sinh trưởng và phát triển vượt trội bố mẹ gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật chuyển gen, phát biểu nào sau đây có nội dung đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)