Quá trình hấp thụ bị động ion khoáng có đặc điểm: (1) Các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp. (2) Nhờ có năng lượng và enzim, các ion cần thiết bị động đi ngược chiều nồng độ, vào tế bào rễ. (3) Không cần tiêu tốn năng lượng. (4) Các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 16:23:19 (Sinh học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Quá trình hấp thụ bị động ion khoáng có đặc điểm:
(1) Các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.
(2) Nhờ có năng lượng và enzim, các ion cần thiết bị động đi ngược chiều nồng độ, vào tế bào rễ.
(3) Không cần tiêu tốn năng lượng.
(4) Các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (3). 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (3). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật mức độ cơ bản, nâng cao
Tags: Quá trình hấp thụ bị động ion khoáng có đặc điểm:,(1) Các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.,(2) Nhờ có năng lượng và enzim. các ion cần thiết bị động đi ngược chiều nồng độ. vào tế bào rễ.,(3) Không cần tiêu tốn năng lượng.,(4) Các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.
Tags: Quá trình hấp thụ bị động ion khoáng có đặc điểm:,(1) Các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.,(2) Nhờ có năng lượng và enzim. các ion cần thiết bị động đi ngược chiều nồng độ. vào tế bào rễ.,(3) Không cần tiêu tốn năng lượng.,(4) Các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.
Trắc nghiệm liên quan
- Quan sát thí nghiệm ở hình bên (chú ý: ống nghiệm đựng nước vôi trong bị vẩn đục) và chọn kết luận đúng nhất: (Sinh học - Lớp 11)
- Các con đường thoát hơi nước chủ yếu qua (Sinh học - Lớp 11)
- Thành phần chủ yếu của dịch mạch gỗ là: (Sinh học - Lớp 11)
- Hình bên dưới mô tả một phần mặt cắt ngang của lá. Quan sát hình và cho biết trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu không đúng. (1) Số (1) là lớp cutin do lớp biểu bì tiết ra, khi lá càng già lớp cutin càng mỏng. (2) Có hai con đường thoát ... (Sinh học - Lớp 11)
- Một phân tử glucôzơ bị oxi hóa hoàn toàn trong đường phân và chu trình Crep, nhưng 2 quá trình này chỉ tạo ra một vài ATP. Phần năng lượng còn lại mà tế bào thu nhận từ phân tử glucôzơ ở đâu? (Sinh học - Lớp 11)
- Pha sáng diễn ra ở vị trí nào trong lục lạp? (Sinh học - Lớp 11)
- Nguyên tố nào sau đây có chức năng là thành phần của protein, axit nuclêic, chất diệp lục, photpholipit, ATP, một số enzim, hoocmon sinh trưởng và vitamin? (Sinh học - Lớp 11)
- Cường độ thoát hơi nước được điều chỉnh bởi: (Sinh học - Lớp 11)
- Bộ phận hút nước chủ yếu của cây trên cạn là gì? (Sinh học - Lớp 11)
- Rễ cây phát triển nhanh bề mặt hấp thụ do: (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)