Hỗn hợp P gồm ancol A, axit cacboxylic B (đều no, đơn chức, mạch hở) và este C tạo ra từ A và B. Đốt cháy hoàn toàn m gam P cần dùng vừa đủ 0,36 mol O2, sinh ra 0,28 mol CO2. Cho m gam P trên vào 250 ml dung dịch NaOH 0,4M đun nóng, sau khi kết thúc các phản ứng thu được dung dịch Q. Cô cạn dung dịch Q còn lại 7,36 gam chất rắn khan. Người ta cho thêm bột CaO và 0,96 gam NaOH vào 7,36 gam chất rắn khan trên rồi nung trong bình kín không có không khí đến phản ứng hoàn toàn ...
![]() | Tôi yêu Việt Nam | Chat Online |
31/08/2024 07:40:33 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Hỗn hợp P gồm ancol A, axit cacboxylic B (đều no, đơn chức, mạch hở) và este C tạo ra từ A và B. Đốt cháy hoàn toàn m gam P cần dùng vừa đủ 0,36 mol O2, sinh ra 0,28 mol CO2. Cho m gam P trên vào 250 ml dung dịch NaOH 0,4M đun nóng, sau khi kết thúc các phản ứng thu được dung dịch Q. Cô cạn dung dịch Q còn lại 7,36 gam chất rắn khan. Người ta cho thêm bột CaO và 0,96 gam NaOH vào 7,36 gam chất rắn khan trên rồi nung trong bình kín không có không khí đến phản ứng hoàn toàn thu được a gam khí. Giá trị của a gần nhất với giá trị nào sau đây?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2,5. 0 % | 0 phiếu |
B. 2,9 0 % | 0 phiếu |
C. 2,1 0 % | 0 phiếu |
D. 1,7 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hình vẽ sau đây mô tả thí nghiệm khí X tác dụng với chất rắn Y, nung nóng sinh ra khí Z: Cho các phản ứng hoá học sau: (1) CaSO3 + HCl →toCaCl2 + SO2 + H2O (2) CuO + CO→toCu + CO2 (3) C + ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hoà tan hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm Ba, BaO, Al và Al2O3 vào nước dư, thu được dung dịch Y và 5,6 lít H2 (đktc). Nhỏ từ từ đến dư dung dịch HCl 1M vào dung dịch Y. Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc khối lượng kết tủa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho vào 2 ống nghiệm, mỗi ống nghiệm 2 ml etyl axetat, sau đó thêm vào ống thứ nhất 1 ml dung dịch H2SO4 20% và ống thứ hai 1 ml dung dịch NaOH 30%. Sau đó lắc đều cả 2 ống nghiệm, lắp ống sinh hàn đồng thời đun cách thuỷ trong ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm một số amino axit (chỉ có nhóm chức –COOH và –NH2, không có nhóm chức khác). Trong hỗn hợp X, tỉ lệ khối lượng của oxi và nitơ tương ứng là 192 : 77. Để tác dụng vừa đủ với 19,62 gam hỗn hợp X cần 220 ml dung dịch HCl 1M. Mặt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp X gồm CuSO4 và KCl vào H2O, thu được dung dịch Y. Điện phân Y (có màng ngăn, điện cực trơ) đến khi H2O bắt đầu điện phân ở cả hai điện cực thì dừng điện phân. Số mol khí thoát ra ở anot bằng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đun nóng hỗn hợp X gồm 0,1 mol etilen; 0,1 mol vinylaxetilen và 0,3 mol hiđro với xúc tác Ni một thời gian, thu được hỗn hợp Y có tỉ khối so với hiđro bằng 10,75. Cho toàn bộ Y vào dung dịch brom dư thấy có tối đa a mol brom phản ứng. Giá trị của a ... (Hóa học - Lớp 12)
- Một học sinh tiến hành nghiên cứu dung dịch X đựng trong lọ không dán nhãn thì thu được kết quả sau: - X đều có phản ứng với dung dịch NaOH và dung dịch Na2CO3. - X đều không phản ứng với dung dịch HCl và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Saccarozơ được cấu tạo từ hai gốc a-glucozơ. (b) Oxi hóa glucozơ, thu được sobitol. (c) Trong phân tử fructozơ có một nhóm –CHO. (d) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm thuốc súng không khói. (e) Trong phân tử xenlulozơ, mỗi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Hợp chất Fe(NO3)2 vừa có tính khử, vừa có tính oxi hóa. (b) Dung dịch Fe(NO3)2 tác dụng được với dung dịch HCl đặc. (c) Corinđon có chứa Al2O3 ở dạng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Cho Cu dư vào dung dịch Fe(NO3)3. (b) Sục khí CO2 dư vào dung dịch NaOH. (c) Cho Na2CO3 dư vào dung dịch Ca(HCO3)2. (d) ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Người viết đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong bài viết? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đâu là nội dung trong bài đọc Nghệ thuật múa ba lê? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Mọi người đón nhận múa ba lê như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Vì sao diễn múa ba lê phải rất dày công khổ luyện? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Theo em, có những loại phim hoạt hình nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Theo em, các nhà làm phim đã tạo ra phim hoạt hình như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đâu không phải đặc điểm của phim hoạt hình? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Câu văn dưới đây thuộc phần nào trong cấu trúc đoạn văn giới thiệu nhân vật trong bộ phim hoạt hình? Chú thỏ trắng trong bộ phim hoạt hình “Dưới một mái nhà” của đạo diễn Phan Trung được khán giả rất yêu thích. (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đặc điểm của nhân vật được nhận biết qua đâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Hành động của nhân vật gồm những yếu tố nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)