Cho các kiểu tương tác gen sau: (1) Alen trội át hoàn toàn alen lặn. (2) Alen trội át không hoàn toàn alen lặn. (3) Tương tác bổ sung. (4) Đồng trội. (5) Tương tác cộng gộp. Có bao nhiêu kiểu tương tác gen không alen?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
31/08/2024 07:53:06 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các kiểu tương tác gen sau:
(1) Alen trội át hoàn toàn alen lặn.
(2) Alen trội át không hoàn toàn alen lặn.
(3) Tương tác bổ sung.
(4) Đồng trội.
(5) Tương tác cộng gộp.
Có bao nhiêu kiểu tương tác gen không alen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen của operon Lac ở vi khuẩn E.coli, vùng khởi động promoter là (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh tinh có kiểu gen AaXBXB giảm phân bình thường sẽ tạo ra bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể nào dưới đây có thành phần kiểu gen cân bằng di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại, cho các phát biểu sau đây: (1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (3) Giao phối làm trung hòa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen điều khiển giải mã được 10 chuỗi polipeptit hoàn chỉnh, đòi hỏi môi trường nội bào cung cấp nguyên liệu tương đương 2990 axit amin. Số liên kết peptit trong các chuỗi polipeptit đã tổng hợp là (Sinh học - Lớp 12)
- Kỹ thuật di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Biến động di truyền. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Có bao nhiêu nhân tố có thể làm nghèo vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật? (1) Trong một lưới thức ăn, mỗi sinh vật tiêu thụ có thể được xếp vào nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau. (2) Trong một quần xã sinh vật, mỗi loài chỉ có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các đặc điểm sau: (1) Làm tăng kích thước chiều ngang của cây. (2) Xảy ra ở cây hai lá mầm. (3) Diễn ra hoạt động của tầng sinh bần. (4) Chỉ làm tăng chiều dài của cây. Có bao nhiêu đặc điểm có ở sinh trưởng thứ cấp? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Hiện tượng liền rễ ở một số cây sống gần nhau là ví dụ điển hình về kí sinh cùng loài. (2) Quan hệ cạnh tranh gay gắt thì các cá thể trong quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)