Cho các phát biểu sau: (a) Thép và gang đều là hợp kim của sắt. (b) Thạch cao nung có nhiều ứng dụng như làm tượng, bó bột. (c) Nước vôi trong vừa đủ có thể làm mềm nước cứng tạm thời. (d) Nhôm và crom đều phản ứng với dung dịch HCl theo cùng tỉ lệ mol. (e) Nút bông tẩm dung dịch kiềm có thể ngăn khí NO2 trong ống nghiệm thoát ra môi trường. Số phát biểu đúng là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
31/08 07:56:44 (Hóa học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Thép và gang đều là hợp kim của sắt.
(b) Thạch cao nung có nhiều ứng dụng như làm tượng, bó bột.
(c) Nước vôi trong vừa đủ có thể làm mềm nước cứng tạm thời.
(d) Nhôm và crom đều phản ứng với dung dịch HCl theo cùng tỉ lệ mol.
(e) Nút bông tẩm dung dịch kiềm có thể ngăn khí NO2 trong ống nghiệm thoát ra môi trường.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập 20 đề thi thử THPTQG Hóa Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Thép và gang đều là hợp kim của sắt.,(b) Thạch cao nung có nhiều ứng dụng như làm tượng. bó bột.,(c) Nước vôi trong vừa đủ có thể làm mềm nước cứng tạm thời.,(d) Nhôm và crom đều phản ứng với dung dịch HCl theo cùng tỉ lệ mol.,(e) Nút bông tẩm dung dịch kiềm có thể ngăn khí NO2 trong ống nghiệm thoát ra môi trường.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Thép và gang đều là hợp kim của sắt.,(b) Thạch cao nung có nhiều ứng dụng như làm tượng. bó bột.,(c) Nước vôi trong vừa đủ có thể làm mềm nước cứng tạm thời.,(d) Nhôm và crom đều phản ứng với dung dịch HCl theo cùng tỉ lệ mol.,(e) Nút bông tẩm dung dịch kiềm có thể ngăn khí NO2 trong ống nghiệm thoát ra môi trường.
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z, T. Kết quả thu được ghi ở bảng sau: Chất Thí nghiệm Hiện tượng X Tác dụng Cu(OH)2 / OH- Có màu tím Y Đun nóng với dung dịch NaOH (loãng; dư) để nguội. Thêm tiếp ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 15,62 gam P2O5 vào 400 ml dung dịch NaOH nồng độ aM thu được dung dịch có tổng khối lượng các chất tan bằng 24,2 gam. Giá trị của a (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 72 gam peptit X trong dưng dịch HCl dư thu được dung dịch X chứa 38,375 gam muối clorua của valin và 83,625 gam muối clorua của glyxin. X thuộc loại: (Hóa học - Lớp 12)
- Điện phân dung dịch AgNO3 với điện cực trơ, sau một thời gian thu được dung dịch X chứa 2 chất tan có cùng nồng độ (mol/ lít), và thấy khối lượng dung dịch giảm đi 9,28 gam so với ban đầu. Cho tiếp 2,8 gam bột Fe vào dung dịch X, thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Có thể phân biệt axit fomic và anđehit fomic bằng phản ứng với dung dịch AgNO3/NH3. (2) Tất cả các peptit đều phản ứng với Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím. (3) Amilozơ và amilopectin là đồng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch X gồm AlCl3 và HCl theo tỉ lệ mol tương ứng là 3:1. Dung dịch Y gồm NaOH và Ba(OH)2. Nhỏ từ từ dung dịch Y vào dung dịch X, số gam kết tủa phụ thuộc số mol OH- được biểu diễn theo sơ đồ sau: Giá trị của a ... (Hóa học - Lớp 12)
- Artemisinin (X) được chiết xuất từ lá cây Thanh hao hoa vàng là thành phần chính của thuốc điều trị sốt rét hiện nay. Đốt cháy hoàn toàn 14,1 gam X rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy (chỉ gồm CO2, H2O) vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Xenlulozơ bị thủy phân khi đun nóng với dung dịch H2SO4 loãng. (2) Ở nhiệt độ thường, metyl acrylat không làm mất màu nước brom. (3) Đốt cháy hoàn toàn amin no, đơn chức, mạch hở thu được số mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Điện phân dung dịch muối ăn với điện cực trơ, có màng ngăn xốp. (b) Thổi khí CO qua ống đựng FeO nung nóng ở nhiệt độ cao. (c) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl3. (d) Dẫn khí NH3 vào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng: (1) X (C5H8O2) + NaOH → X1 (muối) + X2 (2) Y (C5H8O2) + NaOH →Y1 (muối) + Y2 Biết X1 và Y1 có ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)