Đun nóng 0,1 mol este X đơn chức với 100 gam dung dịch NaOH 8%, phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch Y. Làm khô dung dịch Y thu được 13,6 gam chất rắn. Công thức của X là
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
31/08 21:18:48 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Đun nóng 0,1 mol este X đơn chức với 100 gam dung dịch NaOH 8%, phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch Y. Làm khô dung dịch Y thu được 13,6 gam chất rắn. Công thức của X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. CH3COOC2H5. 0 % | 0 phiếu |
B. CH3COOCH3. 0 % | 0 phiếu |
C. C2H5COOCH3. 0 % | 0 phiếu |
D. C5H9COOC3H7. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hỗn hợp X gồm 0,1 mol Fe và 0,2 mol Fe3O4 tác dụng hoàn toàn với HCl dư thu được dung dịch Y, sau đó thêm tiếp NaOH đến dư vào dung dịch Y, lọc kết tủa đem nung trong không khí đến khối lượng không đổi thu được chất rắn có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Biết rằng A là dung dịch NaOH có pH = 12 và B là dung dịch H2SO4 có pH = 2. Để V1 lít dung dịch A trung hòa với V2 lít dung dịch B thì tỉ lệ V1 : V2 là (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các chất sau: Fe2O3, Fe3O4, Mg(OH)2, CuO, Fe(OH)2, FeCl2, Cu, Cu2O. Chất tác dụng với dung dịch HNO3 loãng không tạo ra khí NO là (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) NH3+CuO→to (b) SiO2 + HF® (c) HCl tác dụng Fe(NO3)2® (d) Fe3O4 + dung dịch HI® (e) Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Bradikinin có tác dụng làm giảm huyết áp, đó là một nonapeptit có công thức là Arg – Pro – Pro – Gly – Phe – Ser – Pro – Phe – Arg. Khi thủy phân không hoàn toàn peptit này có thể thu được bao nhiêu tripetit mà thành phần có chứa phenyl alanine ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dây Cu đã cạo sạch cắm vào bình hóa thì hoa sẽ tươi lâu hơn vì: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: (NH4)2Cr2O7→toX→+dd HCl, to Y→+Cl2, dd KOHZ→+ dd H2SO4 loãngT Trong đó X, Y, Z, T đều là các hợp chất khác nhau của crom. Chất T là (Hóa học - Lớp 12)
- Nhiệt phân Fe(NO3)2 trong môi trường khí trơ. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được sản phẩm gồm (Hóa học - Lớp 12)
- Phản ứng nào sau đây không xảy ra (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các hợp kim sau: Fe – Cu, Zn – Fe, Fe – Na, Ca – Fe được để trong không khí ẩm, hợp kim nào kim loại Fe bị mòn điện hóa trước? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đặc trưng nào cho phép phân biệt văn hóa như một hiện tượng xã hội do con người tạo ra với các giá trị tự nhiên do thiên nhiên tạo ra? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng điều chỉnh xã hội tương ứng với đặc trưng nào của văn hóa? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như sợi dây nối liền giữa con người với con người? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc của hệ thống văn hoá gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như là một thứ “gien” xã hội di truyền phẩm chất con người lại cho các thế hệ mai sau? (Tổng hợp - Đại học)
- “Phương Đông” (văn hóa) là khu vực bao gồm châu lục nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Nội dung đinh nghĩa khác nhau về văn hóa đều xoay quanh mối quan hệ gì? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hoá là mối quan hệ giữa thế giới biểu tượng trong óc một cá nhân hay một tộc người với cái thế giới thực tại ít nhiều đã bị cá nhân hay tộc người này mô hình hoá theo cái mô hình tồn tại trong biểu tượng.Điều biểu hiện rõ nhất chứng tỏ mối quan ... (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)