Nguyên nhân nào khiến phân tử ADN có thể chứa được thông tin di truyền?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
31/08 21:23:45 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Nguyên nhân nào khiến phân tử ADN có thể chứa được thông tin di truyền?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trình tự sắp xếp các đơn phân trên mạch gốc của ADN có tính đa dạng lớn, trình tự này có mối tương quan với trình tự mARN và từ đó quy định trình tự axit amin. 0 % | 0 phiếu |
B. Môi nucleotide trên ADN chứa thông tin chi phối 1 ribonucleotide trên mARN và từ đó chi phối thông tin 1 axit amin trên chuỗi polypeptide. 0 % | 0 phiếu |
C. Các nucleotide trên mạch mang mã gốc của ADN có thể liên kết với các ribonucleotide trên mARN theo nguyên tắc bổ sung. 0 % | 0 phiếu |
D. Hai mạch đơn của phân tử ADN gồm các nucleotide liên kết với nhau theo nguyên tắc bổ sung tạo ra phân tử ADN mạch kép. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tập hợp nào chỉ ra dưới đây là quần thể sinh vật: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các sinh chất trong tế bào dưới đây, nhóm chất nào có sự đa dạng do nhiều loại đơn phân khác nhau kết hợp mà thành? (Sinh học - Lớp 12)
- Quyết trần phát triển rực rỡ và sau đó đi vào diệt vong, quá trình này xảy ra ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại bằng chứng tiến hóa nào dưới đây là bằng chứng tiến hóa trực tiếp: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, hiện tượng di truyền theo dòng mẹ chịu sự chi phối của các gen nằm: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến gen nào sau đây KHÔNG có khả năng truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác qua sinh sản hữu tính. (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền trên phân tử mARN nào dưới đây không phải là codon kết thúc? (Sinh học - Lớp 12)
- Phả hệ ở hình bên cho thấy sự di truyền của một bệnh ở người. Những cá thể tô màu đen mắc bệnh, các cá thể màu trắng thì không. Không xảy ra đột biến mới ở các cá thể trong phả hệ. Cho các nhận định dưới đây: (1). Bệnh di truyền này do gen lặn chi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể ngẫu phối, nghiên cứu sự di truyền của 3 locus với các thông tin cụ thể như sau: Locus 1: Nằm trên NST thường, có 3 alen với mối quan hệ trội lặn A1 > A2 = A3 Locus 2: Nằm trên NST thường, có 5 alen với mối quan hệ trội lặn B1 > B2 = ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài chim, tiến hành phép lai chim trống và chim mái có lông màu xám được F1 có tỷ lệ: Chim trống : 3 xám: 1 xanh Chim mái : 37,5% xám: 62,5% xanh Cho các nhận xét sau về các phép lai trên: (1). ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)