Cho các phát biểu sau về hệ quả của đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. II. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. III. Làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. IV. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc trên NST đó. Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có thể gây nên bao nhiêu hệ quả?
![]() | Nguyễn Thị Thương | Chat Online |
31/08/2024 21:24:07 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho các phát biểu sau về hệ quả của đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:
I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
II. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
III. Làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
IV. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc trên NST đó.
Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có thể gây nên bao nhiêu hệ quả?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau về hệ quả của đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:,I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,III. Làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.,IV. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc trên NST đó.,Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có thể gây nên bao nhiêu hệ quả?
Tags: Cho các phát biểu sau về hệ quả của đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể:,I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,III. Làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.,IV. Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc trên NST đó.,Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có thể gây nên bao nhiêu hệ quả?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong phép lai giữa hai cá thể có kiểu gen AaBbDdEeHh×aaBBDdeehh. Các cặp gen quy định các tính trạng khác nhau nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà độc dược (2n =24), người ta đã phát hiện được các dạng thể ba ở cả 12 cặp NST. Các thể ba này (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại về chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Kiểu phân bố ngẫu nhiên của các cá thể trong quần thể thường gặp khi (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài sâu có nhiệt độ ngưỡng của sự phát triển là 5%, thời gian một vòng đời ở 30oC là 20 ngày. Một vùng có nhiệt độ trung bình 25oC thì thời gian một vòng đời của loài này tính theo lí thuyết sẽ là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ưu thế lai? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, các loài lưỡng cư xuất hiện ở kì nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể tự thụ có thành phần kiểu gen ở thế hệ P là 0,4BB + 0,2Bb + 0,4bb = 1. Theo lí thuyết, cần bao nhiêu thế hệ tự thụ để quần thể này có được tỉ lệ kiểu gen đồng hợp trội chiếm 0,475 (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết không xảy ra hoán vị gen. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1:2:1? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có nhiều loại kiểu gen nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)