Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái: (1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng (2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng (3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu (4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
![]() | CenaZero♡ | Chat Online |
01/09/2024 08:39:03 (Sinh học - Lớp 12) |
20 lượt xem
Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:
(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng
(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng
(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu
(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp
Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG Sinh học cực hay có đáp án cưc hay
Tags: Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:,(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng,(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng,(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu,(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Tags: Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:,(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng,(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng,(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu,(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phương pháp tạo giống mới không thể thiếu bước (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào được sử dụng làm căn cứ để lập bản đồ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Mật độ cá thể trong quần thể là một trong những đặc trưng cơ bản của quần thể, vì mật độ cá thể ảnh hưởng tới (1)Mức độ sử dụng nguồn sống của môi trường (2)Kiểu phân bố của các cá thể trong quần thể (3) Mức tử vong của quần thể (4)Kích thước của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm gen liên kết có trình tự phân bố các gen ABCDEGHKI. Xuất hiện một đột biến cấu trúc làm cho nhóm gen liên kết này bị thay đổi thành ABEDCGHKI, hậu quả của dạng đột biến này là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ảnh hưởng của nhiệt độ đối với sự phân bố của sinh vật, những loài hẹp nhiệt thường sống ở (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật giao phấn, xét một gen có hai alen, alen A qui định thân cao trội hoàn toàn so với alen a qui định thân thấp. Quần thể ban đầu (P) có kiểu hình cây thân thấp chiếm tỉ lệ 25%. Sau một thế hệ ngẫu phối, không chịu tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: (1)Cơ quan thoái hóa là cơ quan tương tự (2)Động lực của chọn lọc tự nhiên là đấu tranh sinh tồn (3) Cơ quan tương đồng phản ánh sự tiến hóa theo hướng đồng quy (4) Tiến hóa nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen, thành phần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh sản hữu tính, một cá thể đực mang kiểu gen Ab/ab De/dE. Quá trình giảm phân một tế bào xảy ra hoán vị gen và cặp NST mang các gen De/dE không phân li ở giảm phân II . Số loại giao tử tối đa được tạo là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các biện pháp: (1) Lai giữa các dòng khác nhau (2) Tự thụ phấn liên tục (3) Lai giữa các thứ thuộc cùng một loài ở các vùng địa lí khác nhau (4) Lai giữa các nòi trong cùng khu vực địa lí (5) Lai giữa các cá thể có quan hệ cùng huyết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi chuyển từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao liền kề trong một chuỗi thức ăn, khoảng 90% năng lượng bị mất đi do: (1)Phần lớn năng lượng bức xạ khi vào hệ sinh thái bị phản xạ trở lại môi trường (2)Một phần năng lượng bị tiêu hao do ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)