Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái: (1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng (2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng (3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu (4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 08:39:03 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:
(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng
(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng
(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu
(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp
Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG Sinh học cực hay có đáp án cưc hay
Tags: Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:,(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng,(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng,(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu,(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Tags: Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái:,(1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng,(2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng,(3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử dụng bởi nhóm sinh vật ăn phế liệu,(4)Năng lượng sơ cấp thô là phần còn lại của năng lượng được đồng hóa sau hô hấp,Có bao nhiêu phát biểu đúng ?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phương pháp tạo giống mới không thể thiếu bước (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào được sử dụng làm căn cứ để lập bản đồ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Mật độ cá thể trong quần thể là một trong những đặc trưng cơ bản của quần thể, vì mật độ cá thể ảnh hưởng tới (1)Mức độ sử dụng nguồn sống của môi trường (2)Kiểu phân bố của các cá thể trong quần thể (3) Mức tử vong của quần thể (4)Kích thước của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm gen liên kết có trình tự phân bố các gen ABCDEGHKI. Xuất hiện một đột biến cấu trúc làm cho nhóm gen liên kết này bị thay đổi thành ABEDCGHKI, hậu quả của dạng đột biến này là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ảnh hưởng của nhiệt độ đối với sự phân bố của sinh vật, những loài hẹp nhiệt thường sống ở (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật giao phấn, xét một gen có hai alen, alen A qui định thân cao trội hoàn toàn so với alen a qui định thân thấp. Quần thể ban đầu (P) có kiểu hình cây thân thấp chiếm tỉ lệ 25%. Sau một thế hệ ngẫu phối, không chịu tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: (1)Cơ quan thoái hóa là cơ quan tương tự (2)Động lực của chọn lọc tự nhiên là đấu tranh sinh tồn (3) Cơ quan tương đồng phản ánh sự tiến hóa theo hướng đồng quy (4) Tiến hóa nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen, thành phần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh sản hữu tính, một cá thể đực mang kiểu gen Ab/ab De/dE. Quá trình giảm phân một tế bào xảy ra hoán vị gen và cặp NST mang các gen De/dE không phân li ở giảm phân II . Số loại giao tử tối đa được tạo là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các biện pháp: (1) Lai giữa các dòng khác nhau (2) Tự thụ phấn liên tục (3) Lai giữa các thứ thuộc cùng một loài ở các vùng địa lí khác nhau (4) Lai giữa các nòi trong cùng khu vực địa lí (5) Lai giữa các cá thể có quan hệ cùng huyết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi chuyển từ bậc dinh dưỡng thấp lên bậc dinh dưỡng cao liền kề trong một chuỗi thức ăn, khoảng 90% năng lượng bị mất đi do: (1)Phần lớn năng lượng bức xạ khi vào hệ sinh thái bị phản xạ trở lại môi trường (2)Một phần năng lượng bị tiêu hao do ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biết 10 lít cát có khối lượng 15 kg. Tính thể tích của 1 tấn cát. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho hai khối kim loại chì và sắt. Sắt có khối lượng gấp đôi chì. Biết khối lượng riêng của sắt và chì lần lượt là D1 = 7 800 kg/m3, D2 = 11 300 kg/m3. Tỉ lệ thể tích giữa sắt và chì gần nhất với giá trị nào ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Với 1 kg kem giặt VISO có thể tích 900 cm³. Tính khối lượng riêng của kem giặt VISO? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bức tượng phật Di Lặc tại chùa Vĩnh Tràng (Mỹ Tho, Tiền Giang) là một trong những bức tượng phật khổng lồ nổi tiếng trên thế giới. Tượng cao 20 m, nặng 250 tấn. Thể tích đồng được dùng để đúc bước tượng trên có giá trị là bao nhiêu? Biết khối lượng ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặt một khối sắt có thể tích V1 = 1 dm3 trên đĩa trái của cân Robecvan. Hỏi phải dùng bao nhiêu lít nước (đựng trong bình chứa có khối lượng không đáng kể) đặt lên đĩa phải để cân nằm thăng bằng? Cho khối lượng riêng của sắt là ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho biết 13,5 kg nhôm có thể tích là 5 dm3. Khối lượng riêng của nhôm bằng bao nhiêu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tính khối lượng của một khối đá hoa cương dạng hình hộp chữ nhật kích thước 2,0 m x 3,0 m x 1,5 m. Biết khối lượng riêng của đá hoa cương là 2 750 kg/m3. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mỗi hòn gạch “hai lỗ” có khối lượng 1,6 kg. Hòn gạch có thể tích 1 200 cm3. Mỗi lỗ có thể tích 192 cm3. Tính trọng lượng riêng của gạch? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Biết 10 lít cát có khối lượng 15 kg. Tính trọng lượng của một đống cát 3 m3? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng riêng của nước đá vào khoảng 917 kg/m3. Do đó, 2 lít nước đá sẽ có trọng lượng khoảng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)