Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật tự của các gen cấu trúc trong operon này kể từ promotor là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
01/09/2024 08:39:22 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật tự của các gen cấu trúc trong operon này kể từ promotor là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Y,Z,X 0 % | 0 phiếu |
B. Z,Y,X 0 % | 0 phiếu |
C. Y,X,Z 0 % | 0 phiếu |
D. X,Z,Y 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Gen M ở sinh vật nhân sơ có trình tự nucleotit như sau: Biết rằng axit amin valin chỉ được mã hóa bở 4 triplet là 3’XAA5’; 3’XAG5’, 3’XAT5’,3’XAX5’ và chuỗi polipeptit do gen M quy định tổng hợp có 31 axit amin Căn cứ vào các dữ liệu trên, hãy cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa G-X,A-U ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào sau đây ? Phân tử ADN mạch kép Phân tử tARN Phân tử protein Quá trình dich mã mARN rARN (Sinh học - Lớp 12)
- Những trường hợp nào là điều hòa sau phiên mã ? 1- Lặp lại số lượng bản sao của gen lên nhiều lần 2- Chế biến ARN 3- Kiểm soát tuổi thọ của mARN trong tế bào 4- Sự xuất hiện của yếu tố dịch mã 5- Sự phân phối protein đến các nơi các tế bào cần thiết (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Các loại ARN đều được sao chép từ mạch gốc của ADN 2- Mạch gốc là mạch mang thông tin di truyền 3- Nguyên tắc bổ sung không thể hiện trong quá trình dịch mã 4- Sự điều hòa hoạt động của gen chỉ xảy ra ở cấp độ phiên mã 5- Quá trình phiên mã và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bộ ba nucleotit sau: 5’GAU3’ 5’GUA3’ 3’GAU5’ 3’UAA5’ 5’AGU3’ 3’GUA5’ Các bộ ba mở đầu và bộ ba kết thúc của một gen lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Điều hòa hoạt động của gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen được tạo ra 2- Đối với operon Lac ở E.Coli thì tín hiệu điều hòa hoạt động của gen là đường lactozo 3- Gen điều hòa (regulator R) là vị trí tiếp xúc với enzim ARN polimeraza để ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về đột biến sau đây: 1- Xảy ra ở cấp độ phân tử, thường có tính thuận nghịch 2- Làm thay đổi số lượng gen trên NST 3- Làm mất một hoặc nhiều phân tử ADN 4- Làm xuất hiện những alen mới trong quần thể Các thông tin nói về đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một phân tử mARN , tính từ mã mở đầu đến mã kết thúc có tổng số 1500 đơn phân , trong đó có A:U:G:X= 1:3:2:4. Phân tử này tiến hành dịch mã có tổng số 8 riboxom trượt qua một lần không lặp lại. Biết bộ ba kết thúc trên mARN là 5’UAG3’. Nhận định ... (Sinh học - Lớp 12)
- gen B có 900 nucleotit loại adenin (A) và có tỉ lệ A+TG+X = 1,5. Gen B bị đôt biến dạng thay thế môt cặp G-X bằng một cặp A-T trở thành alen b. Tổng số liên kết hidro của alen b là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dạng đột biến sau: 1- Sự thay thế axit amin này bằng axit amin khác có cùng tính chất lý hóa 2- Đột biến làm mất cặp nucleotit ở giữa của gen 3-Đột biến làm thay đổi chức năng của protein nhưng không ảnh hưởng đến sức sống và khả năng sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)