Quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 5 tế bào sinh tinh có kiểu gen AbAb các quá trìnhxảy ra bình thường, một học sinh đưa ra các dự đoán: I. Trong trường hợp tần số hoán vị gen là 50% thì có 4 loại giao tử tạo ra, tỉ lệ mỗi loại là 25%. II. Trong trường hợp có tiếp hợp, không trao đổi chéo kết quả của quá trình chỉ tạo ra 2 loại giao tử khác nhau. III. Nếu tỉ lệ tế bào xảy ra hoán vị gen chiếm 80% thì tỉ lệ giao tử tạo ra là 3:3:2:2 IV. Nếu 1 tế bào nào đó, có sự rối loạn phân li ...
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:45:50 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Quan sát quá trình giảm phân hình thành giao tử của 5 tế bào sinh tinh có kiểu gen AbAb các quá trìnhxảy ra bình thường, một học sinh đưa ra các dự đoán:
I. Trong trường hợp tần số hoán vị gen là 50% thì có 4 loại giao tử tạo ra, tỉ lệ mỗi loại là 25%.
II. Trong trường hợp có tiếp hợp, không trao đổi chéo kết quả của quá trình chỉ tạo ra 2 loại giao tử khác nhau.
III. Nếu tỉ lệ tế bào xảy ra hoán vị gen chiếm 80% thì tỉ lệ giao tử tạo ra là 3:3:2:2
IV. Nếu 1 tế bào nào đó, có sự rối loạn phân li NST ở kỳ sau I hay kỳ sau II sẽ làm giảm số loại giao tử của quá trình.
Số dự đoán phù hợp với lí thuyết là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: I. Trong trường hợp tần số hoán vị gen là 50% thì có 4 loại giao tử tạo ra. tỉ lệ mỗi loại là 25%.,II. Trong trường hợp có tiếp hợp. không trao đổi chéo kết quả của quá trình chỉ tạo ra 2 loại giao tử khác nhau.,III. Nếu tỉ lệ tế bào xảy ra hoán vị gen chiếm 80% thì tỉ lệ giao tử tạo ra là 3:3:2:2,IV. Nếu 1 tế bào nào đó. có sự rối loạn phân li NST ở kỳ sau I hay kỳ sau II sẽ làm giảm số loại giao tử của quá trình.,Số dự đoán phù hợp với lí thuyết là:
Tags: I. Trong trường hợp tần số hoán vị gen là 50% thì có 4 loại giao tử tạo ra. tỉ lệ mỗi loại là 25%.,II. Trong trường hợp có tiếp hợp. không trao đổi chéo kết quả của quá trình chỉ tạo ra 2 loại giao tử khác nhau.,III. Nếu tỉ lệ tế bào xảy ra hoán vị gen chiếm 80% thì tỉ lệ giao tử tạo ra là 3:3:2:2,IV. Nếu 1 tế bào nào đó. có sự rối loạn phân li NST ở kỳ sau I hay kỳ sau II sẽ làm giảm số loại giao tử của quá trình.,Số dự đoán phù hợp với lí thuyết là:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội 2 cặp alen A/a và B/b chi phối hình dạng quả trong khi cặp D/d chi phối màu sắc quả. Lấy 1 cây X cho tự thụ, đem gieo hạt lai thu được F1 có 1201 quả dài, hoa đỏ; 1203 quả tròn, hoa đỏ; 599 quả dài, hoa trắng; ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A chi phối thân cao là trội hoàn toàn so với alen a chi phối thân thấp; alen B chi phối hoa đỏ trội không hoàn toàn so với alen b chi phối hoa trắng, kiểu gen Bb cho kiểu hình hoa hồng. Hai cặp alen trên phân li ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 2 cá thể ruồi giấm có cùng kiểu gen và kiểu hình thân xám, cánh dài giao phối với nhau, thu được F1 có 4 loại kiểu hình, trong đó ruồi thân đen, cánh dài chiếm tỉ lệ 4,5%. Theo lý thuyết, xác suất xuất hiện ruồi đực F1 mang ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hô hấp của các loài động vật, trong số các phát biểu sau đây: I. Tốc độ khuếch tán khí qua bề mặt trao đổi khí tỉ lệ thuận với độ dày của bề mặt traođổi. II. Ở côn trùng, khí oxy từ ống khí được vận chuyển nhờ các phân tử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm gây ra bởi một đột biến nguyên khung khiến alen HbA chuyển thành alen HbS, khi nói về hiện tượng này, có bao nhiêu phát biểu dưới đây chính xác? I. Phân tử mARN mà hai alen tạo ra có chiều dài bằng nhau. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào, cho các phát biểu sau: I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau. II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau. III.Cả tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và cấp độ tế bào, cho các phát biểu sau: I.Các gen nằm trên miền nhân của E.coli luôn có số lần phiên mã bằngnhau. II.Các gen nằm trên miền nhân của vi khuẩn E.coli luôn có số lần tự sao bằngnhau. III.Cả tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần tạo nên sự phát triển bền vững? I. Đưa công nghệ mới vào khai thác tài nguyên thiên nhiên với hiệu suất cao hơn công nghệ cũ. II.Giảm nhu cầu không cần thiết, tái chế, tái sử dụng vật liệu(3R). III. Thay thế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình quang hợp ở thực vật, phát biểu nào dưới đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần xã, một học sinh xây dựng được lưới thức ăn dưới đây, sau đó ghi vào sổ thực tập sinh thái một số nhận xét: I. Quần xã này có 2 loại chuỗi thức ăn cơ bản(…) II. Quần xã này có 6 chuỗi thức ăn và chuỗi thức ăn dài nhất có5mắt xích. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)