Cho các thành tựu sau đây: 1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người 2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội 3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4 4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu hại 5- Tạo cừu mang gen sản xuất protein huyết tương người 6- Tạo dê mang gen tổng hợp protein tơ nhện Có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của kĩ thuật chuyển gen?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:49:12 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Cho các thành tựu sau đây:
1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người
2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội
3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4
4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu hại
5- Tạo cừu mang gen sản xuất protein huyết tương người
6- Tạo dê mang gen tổng hợp protein tơ nhện
Có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của kĩ thuật chuyển gen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử trắc nghiệm môn Sinh Học có lời giải
Tags: Cho các thành tựu sau đây:,1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người,2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội,3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4,4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu hại,5- Tạo cừu mang gen sản xuất protein huyết tương người
Tags: Cho các thành tựu sau đây:,1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người,2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội,3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4,4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu hại,5- Tạo cừu mang gen sản xuất protein huyết tương người
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể ngẫu phối tại thế hệ xuất phát ban đầu có tần số kiểu gen là 0,3AA : 0,7aa. Khi quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền, tần số kiểu gen của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Mạch thứ nhất của gen có tỷ lệ A+TG+X = 0,4. Tỷ lệ này ở mạch còn lại là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhân tố tiến hóa sau đây, những nhân tố nào làm biến đối tần số alen (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhân tố tiến hóa sau đây, những nhân tố nào làm biến đối tần số alen không theo một hướng xác định? 1 – đột biến 2- Di - nhập gen 3-Yếu tố ngẫu nhiên 4 – Giao phối không ngẫu nhiên 5- Chọn lọc tự nhiên (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho tỉ lệ kiểu gen bằng tỉ lệ kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, phát biểu nào sau đây là đúng về tiến hóa nhỏ? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST 2n = 20. Có thể xuất hiện tối đa bao nhiêu dạng thể ba của loài này? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là sai về hiệu suất sinh thái? (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng trên gây ra bởi bao nhiêu nguyên nhân trong số những nguyên nhân sau đây? 1- Khả năng chống chọi với môi trường giảm 2- Sự hỗ trợ trong quần thể giảm 3- Hiện tượng giao phối gần dễ xảy ra 4- Cơ hội găp gỡ, giao phối giữa các cá thể trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? 1- Khi thực hiện quá trình dịch mã, riboxom dịch chuyển theo chiều 5’-3’ trên phân tử mARN 2- Trên mỗi phân tử mARN có thể có nhiều riboxom cùng thực hiện dịch mã 3- Khi riboxom tiếp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)