Một sinh viên ghi chú về các bước của kỹ thuật tạo giống mới bằng phương pháp xử lý đột biến: I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thụần chùng. II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. III. Xử lý mẫu vật băng tác nhân đột biên. IV. Tạo dòng thuân chủng. Quy trình nào sau đây đủna nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 08:51:11 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Một sinh viên ghi chú về các bước của kỹ thuật tạo giống mới bằng phương pháp xử lý đột biến:
I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thụần chùng.
II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
III. Xử lý mẫu vật băng tác nhân đột biên.
IV. Tạo dòng thuân chủng.
Quy trình nào sau đây đủna nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I →III → II. 0 % | 0 phiếu |
B. III →II →I. 0 % | 0 phiếu |
C. III →II →IV. 0 % | 0 phiếu |
D. II7→ III →IV. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề thi thử Sinh Học cực hay có đáp án
Tags: Một sinh viên ghi chú về các bước của kỹ thuật tạo giống mới bằng phương pháp xử lý đột biến:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thụần chùng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật băng tác nhân đột biên.,IV. Tạo dòng thuân chủng.,Quy trình nào sau đây đủna nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Tags: Một sinh viên ghi chú về các bước của kỹ thuật tạo giống mới bằng phương pháp xử lý đột biến:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thụần chùng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật băng tác nhân đột biên.,IV. Tạo dòng thuân chủng.,Quy trình nào sau đây đủna nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Trắc nghiệm liên quan
- Ở cà độc dược 2n = 24. Sự tồn tại của thể tam nhiễm được ghi nhận ở tất cả các NST. Các thể ba nhiễm được ghi nhận có những đặc điểm nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở các tế bào nhân thực, ADN bao gồm các phân tử trong nhân và các phân tử ngoài nhân , ADN chứa gen tế bào chất KHÔNG có đặc điểm nào sau đây (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hòn đảo biệt lập có 5800 người sống, trong đó có 2800 nam giới. Trong số này có 196 nam bị mù màu xanh đỏ. Kiểu mù màu này do 1 alen lặn m năm trên NST giới tính X. Kiểu mù màu này không ảnh hưởng đến sự thích nghi của cá thể. Khả năng có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 1 locus đơn gen có 4 alen với mối quan hệ trội lặn then mô hình như sau: R – đỏ > r1 - hồng>r2 - trắng> r3 - vàng Cho biết cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh giao tử lưỡng bội, các giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, xét hai cặp gen Aa và Bb nằm trên hai cặp nhiễm sắc thể thường khác nhau. Nếu một quần thể của loài này đang ở trạng thái cân bằng di truyền về các hai cặp gen trên, trong đó tần số của alen a là 0,8; của alen B là 0,4 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tiến hành tự thụ phấn giống ngô F1 dị hợp về 3 locus cho kiểu hình hạt đỏ, bắp dài với nhau thu được: 5739 cây ngô hạt đỏ, bắp dài: 610 cây ngô hạt vàng, băp ngắn: 608 cây ngô hạt trắng, bắp dài: 1910 cây ngô hạt đỏ bắp ngắn: 1299 cây ngô hạt vàng, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các thành phần cấu trúc có mặt trong operon Lacở E.coli bao gồm: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, có 2 màu hoa được ghi nhận gồm đỏ và trắng, các phân tích di truyền cho thấy khi lai hai giống dị hợp về các locus chi phối tính trạng thì đời sau thu được 43,75% số cây hoa trắng, còn lại là hoa đỏ. Nếu cho cây hoa đỏ F1 lần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, gen Xbr nằm trên nhiễm sắc thể 12 và chịu trách nhiệm cho việc sản xuất một protein liên quan đến chức năng gan có ba alen khác nhau của gen Xbr tồn tại trong quần thể người: Xbr1, Xbr2, và Xbr3. Số lượng alen Xbr tối đa mà một người bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến nào sau đây có thể sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến polypeptide hoàn chỉnh ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)