Cho 7,22 gam hỗn hợp X gồm sắt và một kim loại M có hoá trị không đổi. Chia X thành 2 phần bằng nhau:Phần (1) : tác dụng với dung dịch HC1 dư tạo ra 2,128 lít khí (đktc)Phần (2) : tác dụng với dung dịch HNO3 dư tạo ra 1,792 lít (đktc) NO (sản phẩm khử duy nhất của N+5 ).Phần trăm khối lượng của M trong X là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 11:55:09 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho 7,22 gam hỗn hợp X gồm sắt và một kim loại M có hoá trị không đổi.
Chia X thành 2 phần bằng nhau:
Phần (1) : tác dụng với dung dịch HC1 dư tạo ra 2,128 lít khí (đktc)
Phần (2) : tác dụng với dung dịch HNO3 dư tạo ra 1,792 lít (đktc) NO (sản phẩm khử duy nhất của N+5 ).
Phần trăm khối lượng của M trong X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. .22,44% 0 % | 0 phiếu |
B. 55,33% 0 % | 0 phiếu |
C. 24,47%. 0 % | 0 phiếu |
D. 11,17% 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
14 Câu trắc nghiệm tính chất của kim loại , dãy điện hóa của kim loại có đáp án
Tags: Cho 7.22 gam hỗn hợp X gồm sắt và một kim loại M có hoá trị không đổi.,Chia X thành 2 phần bằng nhau:,Phần (1) : tác dụng với dung dịch HC1 dư tạo ra 2.128 lít khí (đktc),Phần (2) : tác dụng với dung dịch HNO3 dư tạo ra 1.792 lít (đktc) NO (sản phẩm khử duy nhất của N+5 ).,Phần trăm khối lượng của M trong X là
Tags: Cho 7.22 gam hỗn hợp X gồm sắt và một kim loại M có hoá trị không đổi.,Chia X thành 2 phần bằng nhau:,Phần (1) : tác dụng với dung dịch HC1 dư tạo ra 2.128 lít khí (đktc),Phần (2) : tác dụng với dung dịch HNO3 dư tạo ra 1.792 lít (đktc) NO (sản phẩm khử duy nhất của N+5 ).,Phần trăm khối lượng của M trong X là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng sau :a) Cu2+ + Fe → Cu + Fe2+ b) Cu + 2Fe3+ → Cu2+ + 2Fe2+ c) Fe2+ + Mg → Fe + Mg2+Nhận xét nào dưới đây là đúng ? (Hóa học - Lớp 12)
- Các hỗn hợp chất nào sau đây không cùng tồn tại trong cùng một dung dịch? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng của kim loại M với HNO3 như sau :M + HNO3 → MNO3n + NxOy + H2OSau khi cân bằng PTHH, hệ số tối giản của HNO3 là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau :1. Có thể dùng lưu huỳnh để khử độc thủy ngân.2. Có thể dùng thùng bằng kẽm để vận chuyển HNO3 đặc, nguội.3. Ngay cả ở nhiệt độ cao, magie không tác dụng với nước.4. Bạc để lâu trong không khí có thể bị hoá đen do chuyển thành ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phản ứng như sau :1. Fe + 2H+ → Fe2+ + H2 2. Fe + Cl2 → FeCl2 3. AgNO3 + FeNO32 → FeNO33 + Ag 4. Ca + FeCl2 dung dịch → CaCl2 + Fe 5. Zn + 2FeCl3 → ZnCl2 + 2FeCl26. 3Fe dư + 8HNO3 loãng →3FeNO32 + 2NO + 4H2O Trong các phản ứng trên, số phản ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 2,8 gam bột sắt và 0,81 gam bột nhôm vào 100 ml dung dịch A chứa CuNO32 và AgNO3. Khuấy kĩ đến khi phản ứng hoàn toàn, thu được chất rắn B gồm 3 kim loại có khối lượng 8,12 gam. Cho B tác dụng với dung dịch HCl dư thu được 0,672 lít H2(đktc). ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp bột Fe và Cu vào dung dịch AgNO3dư. Khuấy kĩ cho đến khi phản ứng hoàn toàn thu được 35,64 gam kim loại. Mặt khác cũng cho m gam hỗn hợp trộn vào dung dịch CuSO4 dư, khuấy kĩ cho đến khi phản ứng kết thúc, thu được m + 0,72 gam kim ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hoà tan hoàn toàn a gam hỗn hợp gồm FeO và Fe2O3 (tỉ lệ mol 1:1) vào dung dịch HCl. Thêm tiếp b gam Cu vào dung dịch thu được ở trên thấy Cu tan hoàn toàn. Mối quan hệ giữa a và b là (Hóa học - Lớp 12)
- Một học sinh tiến hành thí nghiệm: Nhúng một thanh đồng vào dung dịch AgNO3, sau một lúc nhúng tiếp một thanh sắt vào dung dịch này đến phản ứng hoàn toàn. Sau khi thí nghiệm kết thúc, học sinh đó rút ra các kết luận sau :(I) Dung dịch thu được sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các kim loại sau : Li, Mg, Al, Zn, Fe, Ni. Có bao nhiêu kim loại tác dụng với HCl và Cl2 thu được cùng một muối ? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)