Vì sao trong chọn giống cây trồng, người ta sử dụng phổ biến lai xa ở những giống cây trồng có khả năng sinh sản sinh dưỡng ?
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 12:15:59 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Vì sao trong chọn giống cây trồng, người ta sử dụng phổ biến lai xa ở những giống cây trồng có khả năng sinh sản sinh dưỡng ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì không cần khắc phục tính bất thụ của cơ thể lai xa 0 % | 0 phiếu |
B. Thực vật thường có số lượng NST ít 0 % | 0 phiếu |
C. Thực vật thường có số lượng NST lưỡng bội giống nhau, chỉ khác nhau về gen 0 % | 0 phiếu |
D. Hạt phấn của hoa loài này dễ nảy mầm trên vòi nhụy của hoa loài khác 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đặc điểm KHÔNG có ở quần thể tự thụ phấn và quần thể giao phối gần ? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một bệnh ở người do một gen quy định. Gen có hai alen và có hiện tượng trội hoàn tòan. Có một phả hệ như dưới đây Biết rằng II3 không mang gen bệnh. Xác suất để III7 và III8 sinh con bị bệnh là bao nhiêu ? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, xét hai cặp gen nằm trên cùng một cặp NST thường. Cho hai cá thể đực cái giao phối với nhau được F1. Trong tổng số cá thể thu được ở F1, số cá thể có kiểu gen đồng hợp trội và số cá thể có kiểu gen đồng hợp lặn về cả hai gen trên đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biết 1 gen quy định 1 tính trạng, các gen trội hoàn toàn, phân li độc lập. Cho phép lai P: AaBbDd x aaBbDD. Xác suất đời con thu được kiểu gen chứa 4 alen trội là bao nhiêu ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một cây dị hợp về hai cặp gen tự thụ phấn, đời con thu được 4 kiểu hình với tỉ lệ 9 : 3 : 3 : 1. Có bao nhiêu quy luật di truyền cùng cho kết quả trên ? (1) Lai hai cặp tính trạng, trội hoàn toàn, các gen phân li độc lập. (2) Di truyền liên kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, chiều cao cây chịu sự chi phối của hai cặp gen không alen tương tác nhau. Cho cây P tự thụ phấn, F1 thu được tỉ lệ 9 cao : 7 thấp. Trong số các cây thân cao ở F1, nếu lấy ngẫu nhiên 1 cây thân cao để cho tự thụ phấn. Xác suất để ... (Sinh học - Lớp 12)
- : Hiện tượng trội không hoàn toàn có đặc điểm nào khi xét một cặp gen: (1) P thuần chủng khác nhau về kiểu gen, F1 mang kiểu hình trung gian giữa bố và mẹ. (2) F1 dị hợp tự thụ phấn, F2 cho tỉ lệ kiểu hình giống tỉ lệ kiểu gen. (3) F1 dị hợp tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định đúng về NST giới tính ở động vật ? (1) NST giới tính chỉ tồn tại trong các tế bào sinh dục, không tồn tại ở tế bào Xôma. (2) Ở tất cả các loài động vật, con cái có cặp NST XX, con đực có cặp NST XY. (3) NST giới tính chỉ mang ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về liên kết gen, nhận định nào sau đây KHÔNG đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho F1tự thụ phấn, F2 thu được tỉ lệ kiểu hình là: 65% hoa trắng – lá dài : 15% hoa tím – lá ngắn : 10% hoa trắng – lá ngắn : 10% hoa tím – lá dài. Biết một gen quy định một tính trạng, các gen trội hoàn toàn. Nhận định nào sau đây là đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)