Nghiên cứu các quần thể khi kích thước quần thể biến động cho thấy các xu hướng biến động: (1) Số lượng cá thể ít, nội phối tăng, thoái hóa di truyền. (2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm tăng cạnh tranh khác loài và làm giảm số lượng cá thể của quần thể. (3) Sự hỗ trợ cùng loài giảm đi, khả năng chống chịu với điều kiện môi trường trở nên hạn chế. (4) Cơ hội gặp nhau giữa các cá thể thành thục sinh dục bị giảm, tỷ lệ sinh giảm. (5) Môi trường suy giảm nguồn sống, không đủ cung cấp cho các ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 12:32:04 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Nghiên cứu các quần thể khi kích thước quần thể biến động cho thấy các xu hướng biến động:
(1) Số lượng cá thể ít, nội phối tăng, thoái hóa di truyền.
(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm tăng cạnh tranh khác loài và làm giảm số lượng cá thể của quần thể.
(3) Sự hỗ trợ cùng loài giảm đi, khả năng chống chịu với điều kiện môi trường trở nên hạn chế.
(4) Cơ hội gặp nhau giữa các cá thể thành thục sinh dục bị giảm, tỷ lệ sinh giảm.
(5) Môi trường suy giảm nguồn sống, không đủ cung cấp cho các cá thể trong quần thể. Kích thước quần thể giảm đến mức tối thiểu thường dẫn đến các xu hướng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (2); (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (2); (3) ; (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1); (3); (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1); (3); (4) ; (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập Bộ đề thi thử THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Nghiên cứu các quần thể khi kích thước quần thể biến động cho thấy các xu hướng biến động:,(1) Số lượng cá thể ít. nội phối tăng. thoái hóa di truyền.,(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm tăng cạnh tranh khác loài và làm giảm số lượng cá thể của quần thể.,(3) Sự hỗ trợ cùng loài giảm đi. khả năng chống chịu với điều kiện môi trường trở nên hạn chế.,(4) Cơ hội gặp nhau giữa các cá thể thành thục sinh dục bị giảm. tỷ lệ sinh giảm.,
Tags: Nghiên cứu các quần thể khi kích thước quần thể biến động cho thấy các xu hướng biến động:,(1) Số lượng cá thể ít. nội phối tăng. thoái hóa di truyền.,(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm tăng cạnh tranh khác loài và làm giảm số lượng cá thể của quần thể.,(3) Sự hỗ trợ cùng loài giảm đi. khả năng chống chịu với điều kiện môi trường trở nên hạn chế.,(4) Cơ hội gặp nhau giữa các cá thể thành thục sinh dục bị giảm. tỷ lệ sinh giảm.,
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về quá trình hình thành các đặc điểm thích nghi trên cơ thể sinh vật, khẳng định nào sau đây là KHÔNG chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Học thuyết tiến hóa hiện đại coi đột biến là một trong những nhân tố tiến hóa, trong đó vai trò của đột biến thể hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phương pháp chọn giống sử dụng ưu thế lai, các con lai F1 có ưu thế lai được sử dụng vào mục đích: (Sinh học - Lớp 12)
- Một người có 48 NST trong tế bào, gồm 45 NST thường, NST 21 gồm ba chiếc giống nhau, NST giới tính gồm ba chiếc trong đó có hai chiếc giống nhau. Kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thực nghiệm nghiên cứu các đột biến ở cơ thể sinh vật, dạng đột biến mất đoạn có ý nghĩa quan trọng trong việc: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây làm tăng số loại alen của một gen nào đó trong vốn gen của quần thể sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các thành phần của một hoa điển hình của thực vật, thành phần nào dưới đây sẽ phát triển thành hạt sau quá trình thụ tinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đặt một cây đang sinh trưởng cạnh cửa sổ, sau một thời gian cây sẽ sinh trưởng uốn cong về phía cửa sổ. Đây là biểu hiện của: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần cấu trúc nào sau đây trong cơ thể thực vật đảm bảo cho quá trình sinh trưởng sơ cấp của cơ thể thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các đối tượng sinh vật chỉ ra dưới đây: (1). Cóc (2). Cá hồi (3). Thỏ (4). Tinh tinh (5). Gà (6). Rùa Có bao nhiêu đối tượng sinh vật tiến hành quá trình thụ tinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)