Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông, SA vuông góc với mặt phẳng ABCD, góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng ABCD bằng 60°. Biết rằng thể tích khối chóp S.ABCD bằng 3a32, tính khoảng cách d giữa hai đường thẳng SB và AC.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09 14:22:33 (Toán học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông, SA vuông góc với mặt phẳng ABCD, góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng ABCD bằng 60°. Biết rằng thể tích khối chóp S.ABCD bằng 3a32, tính khoảng cách d giữa hai đường thẳng SB và AC.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. d=3a213 0 % | 0 phiếu |
B. a305 0 % | 0 phiếu |
C. 3a2613 0 % | 0 phiếu |
D. a155 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 10 cái thẻ, mỗi thẻ được viết một số nguyên dương thuộc đoạn 1;10 sao cho hai thẻ khác nhau được viết hai số khác nhau. Chọn ngẫu nhiên 3 thẻ và tính tích của ba số được ghi trên 3 thẻ. Tính xác suất để tích của ba số trên 3 thẻ được chọn là một ... (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho đường thẳng d:x=1+3ty=1+4tz=1. Gọi Δ là đường thẳng đi qua điểm A1;1;1 và có vectơ chỉ phương u→=1;-2;2. Đường phân giác của góc nhọn tạo bởi d và Δ có phương trình là (Toán học - Lớp 12)
- Cho khối hộp ABCD.A1B1C1D1. Gọi M là trung điểm của AB. Mặt phẳng MA1C1 chia khối hộp đã cho thành hai phần. Gọi V1 là thể tích khối đa diện có chứa BB1 và V2 là thể tích phần còn lại. Tính tỉ số V1V2. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=fx có đạo hàm liên tục trên đoạn a;b và đồ thị là C. Để tính độ dài l đường cong C thì người ta sử dụng công thức l=∫ab1+f'x2dx. Hãy tính độ dài đường cong có phương trình y=18x2-lnx trên đoạn 1;2. (Toán học - Lớp 12)
- Gọi A là tập hợp các giá trị nguyên của tham số m để hàm số y=x+12x+mđồng biến trên khoảng . Số tập hợp con của tập hợp A gồm 3 phần tử bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong các cặp số (x,y) thỏa mãn logx2+y2x+y≥1, hãy tìm giá trị lớn nhất của T=x+2y . (Toán học - Lớp 12)
- Khi sản xuất vỏ lon sữa bò có hình trụ với thể tích bằng V, nhà thiết kế luôn đặt mục tiêu sao cho chi phí nguyên liệu làm vỏ lon sữa bò là ít nhất, tức là diện tích toàn phần của hình trụ là nhỏ nhất. Muốn thể tích khối trụ đó bằng V và diện tích ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho fx=x3+3x2-9x+2. Tìm số nghiệm thực của phương trình ffx+2+7=fx+5 x∈ℝ (Toán học - Lớp 12)
- Cho hai số phức z1,z2 thỏa mãn điều kiện z1=z2=1 và z1+z2=3. Biết rằng , trong đó m, n, p là các số nguyên dương và phân số mp tối giản. Tính S=15m+12n+2019p. (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, coh đường thẳng d là giao tuyến của hai mặt phẳng P: x+y+z=3 và P: x-y+z=5. Mặt phẳng α chứa đường thẳng d và đi qua gốc tọa độ có phương trình là (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)