Cho hai dòng điện thẳng, dài, song song cùng chiều I1=50A, I1=50A nằm trong cùng mặt phẳng nằm ngang. Phía dưới đặt một dây dẫn bằng nhôm thẳng, dài, song song với I1, I2 cách đều I1, I2 một khoảng r =2 cm; có dòng điện I3 cùng chiều với hai dòng nói trên. Ba điểm M, N và C là hai giao điểm của I1, I2 và I3 với mặt phẳng thẳng đứng (mặt phẳng hình vẽ). Biết góc MCN = 1200, đường kính của dây nhôm bằng 1,0 mm, khối lượng riêng của nhôm bằng 2,7gcm3 . Lấy g=10m/s2 . Nếu lực từ tác dụng lên dòng I3 ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 14:25:55 (Vật lý - Lớp 11) |
2 lượt xem
Cho hai dòng điện thẳng, dài, song song cùng chiều I1=50A, I1=50A nằm trong cùng mặt phẳng nằm ngang. Phía dưới đặt một dây dẫn bằng nhôm thẳng, dài, song song với I1, I2 cách đều I1, I2 một khoảng r =2 cm; có dòng điện I3 cùng chiều với hai dòng nói trên. Ba điểm M, N và C là hai giao điểm của I1, I2 và I3 với mặt phẳng thẳng đứng (mặt phẳng hình vẽ). Biết góc MCN = 1200, đường kính của dây nhôm bằng 1,0 mm, khối lượng riêng của nhôm bằng 2,7gcm3 . Lấy g=10m/s2 . Nếu lực từ tác dụng lên dòng I3 cân bằng với trọng lượng của dây thì giá trị của I3 gần giá trị nào nhất sau đây
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 45A 0 % | 0 phiếu |
B. 44A 0 % | 0 phiếu |
C. 43A 0 % | 0 phiếu |
D. 42A 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Bốn dòng điện đặt trong không khí có cường độ lân lượt là I1=1, I2= 2I,I3=3I và I4 = I, chạy trong bốn dây dẫn thẳng đứng, dài, song song, chiều từ dưới lên. Bốn dòng điện này cắt mặt phẳng ngang P lần lượt tại A, B, C và O, sao cho tam giác ABC là ... (Vật lý - Lớp 11)
- Ba dòng điện đặt trong không khí có cường độ lần lượt là I1 = I, I2 = 2I và I3 = 3I, chạy trong ba dây dẫn thẳng đứng, dài, song song, chiều từ dưới lên. Ba dòng điện này cắt mặt phẳng ngang P lần lượt tại A, B và C, sao cho tam giác ABC là đều có ... (Vật lý - Lớp 11)
- Ba dòng điện đặt trong không khí có cùng cường độ I1 = I2 = I3 = I, chạy trong ba dây dẫn thẳng đứng, dài, song song, chiều từ dưới lên. Ba dòng điện này cắt mặt phẳng ngang p lần lượt tại A, B và C, sao cho tam giác ABC là đều có cạnh bằng a (xem ... (Vật lý - Lớp 11)
- Cho hai dây dẫn thẳng, dài, song song và một khung dây hình chữ nhật cùng nằm trong một mặt phẳng đặt trong không khí, có các dòng điện chạy qua như hình vẽ. Biết I1=12 A; I2=15 A; I3 =4 A; a = 20 cm; b = 10 cm; AB = 10 cm; BC = 20 cm. Độ lớn lực ... (Vật lý - Lớp 11)
- Cho hai dây dẫn thẳng, dài, song song và một khung dây hình chữ nhật cùng nằm trong một mặt phẳng đặt trong không khí, có các dòng điện chạy qua như hình vẽ. Biết I1=15A, I2=10A; I3=4A, a =15 cm; b =10cm; BC=20 cm. Độ lớn lực tổng ... (Vật lý - Lớp 11)
- Có ba dòng điện thẳng, dài, song song, I1=12A; I2=6A; I3=8,4A nằm trong mặt phẳng hình vẽ. Khoảng cách giữa I1; I2 bằng a=5cm giữa bằng b = 7cm. Độ lớn lực tác dụng của các dòng I1 và I3 lên 1 mét của dòng điện I2 gần giá ... (Vật lý - Lớp 11)
- Ba dòng điện đặt trong không khí có cường độ theo đúng thứ tự I1=I, I2=I, I3=3I và cùng chiều chạy trong ba dây dẫn thẳng dài, đồng phẳng, song song cách đều nhau những khoảng bằng a. Độ lớn lực từ tổng hợp của hai dòng I1 và I3 tác dụng lên đoạn ... (Vật lý - Lớp 11)
- Ba dòng điện đặt trong không khí có cùng cường độ theo đúng thứ tự I1=I2=I3=I và cùng chiều chạy trong ba dây dẫn thẳng dài, đồng phẳng, song song cách đều nhau những khoảng bằng a. Độ lớn lực từ tổng hợp của hai dòng I1 và I3 ... (Vật lý - Lớp 11)
- Hai vòng tròn dây dẫn đặt cách nhau một khoảng rất nhỏ. Vòng dây dẫn dưới được giữ cố định, vòng trên nối với một đầu đòn cân như hình vẽ. Khi cho hai dòng điện cường độ bằng nhau I vào hai vòng dây thì chúng hút nhau. Đặt thêm một quả cân khối lượng ... (Vật lý - Lớp 11)
- Hai dây dẫn thẳng dài có dòng điện chạy qua được đặt song song và cách nhau 12 cm trong không khí, có cường độ lần lượt I1=58 A và I2 . Dây dẫn thứ nhất dài 2,8 m bị dây dẫn thứ hai hút bởi một lực 3,4.10-3 N. Dòng điện chạy trong dây dẫn thứ ... (Vật lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)