Trong điều kiện không xảy ra đột biến, xét các kết luận sau: 1- cặp NST giới tính luôn tồn tại thành cặp tương đồng ở giới cái. 2- cặp NST giới tính, ở vùng tương đồng gen tồn tại thành từng cặp alen. 3- cặp NST giới tính chứa gen quy định tính trạng thường ở vùng không tương đồng. 4- gen trên Y không có alen trên X truyền cho giới cái ở động vật có vú, ruồi giấm. 5- Ở người gen trên X không có alen trên Y tuân theo quy luật di truyền chéo. Số kết luận đúng là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09 15:26:17 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Trong điều kiện không xảy ra đột biến, xét các kết luận sau:
1- cặp NST giới tính luôn tồn tại thành cặp tương đồng ở giới cái.
2- cặp NST giới tính, ở vùng tương đồng gen tồn tại thành từng cặp alen.
3- cặp NST giới tính chứa gen quy định tính trạng thường ở vùng không tương đồng.
4- gen trên Y không có alen trên X truyền cho giới cái ở động vật có vú, ruồi giấm.
5- Ở người gen trên X không có alen trên Y tuân theo quy luật di truyền chéo.
Số kết luận đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề đề thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Trong điều kiện không xảy ra đột biến. xét các kết luận sau:,1- cặp NST giới tính luôn tồn tại thành cặp tương đồng ở giới cái.,2- cặp NST giới tính. ở vùng tương đồng gen tồn tại thành từng cặp alen.,3- cặp NST giới tính chứa gen quy định tính trạng thường ở vùng không tương đồng.,4- gen trên Y không có alen trên X truyền cho giới cái ở động vật có vú. ruồi giấm.,5- Ở người gen trên X không có alen trên Y tuân theo quy luật di truyền chéo.
Tags: Trong điều kiện không xảy ra đột biến. xét các kết luận sau:,1- cặp NST giới tính luôn tồn tại thành cặp tương đồng ở giới cái.,2- cặp NST giới tính. ở vùng tương đồng gen tồn tại thành từng cặp alen.,3- cặp NST giới tính chứa gen quy định tính trạng thường ở vùng không tương đồng.,4- gen trên Y không có alen trên X truyền cho giới cái ở động vật có vú. ruồi giấm.,5- Ở người gen trên X không có alen trên Y tuân theo quy luật di truyền chéo.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho một quần thể giao phấn có A(hạt đen) trội hoàn toàn so với a1(hạt vàng) trội hoàn toàn so với a(hạt trắng). Cho một quần thể đạt cân bằng di truyền có 25% hạt trắng và 39% hạt vàng. Tần số alen A, a1 và a lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho PTC hoa đỏ x hoa trắng, F1 thu được 100% hoa đỏ. Cho F1tự thụ phấn F2 thu được12 đỏ: 3 hồng: 1 trắng. Tính trạng màu sắc hoa tuân theo quy luật di truyền (Sinh học - Lớp 12)
- Ba gen chứa N15 cùng nhân đôi một số lần như nhau trong môi trường chứa N14 tạo ra 90 chuỗi polinucleotit hoàn toàn mới. Số lần nhân đôi của mỗi gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bố và mẹ thuần chủng hoa đỏ lai với hoa trắng, F1 thu được 100% hoa hồng. Biết tính trạng màu sắc hoa do một gen có 2 alen quy định. Cho F1 tự thụ phấn, tỉ lệ phân li kiểu gen và kiểu hình ở F2 là (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Bốn gen cùng nhân đôi 5 lần trong môi trường có 5 Brom uraxin, số gen đột biến được tạo ra tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp tạo giống: 1- nuôi cấy hạt phấn. 2- dung hợp tế bào trần. 3- lai xa và đa bội hóa 4- kĩ thuật chuyển gen. 5- nhân bản vô tính ở động vật. Số phương pháp có thể tạo ra con lai mang đặc điểm của hai loài khác nhau là (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc NST không làm thay đổi thành phần gen trên NST gồm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, biết một gen quy định một tính trạng, trội hoàn toàn, AB= 20cM. Xét phép lai ♀ AB / ab DD x ♂Ab /aB Dd Số loại kiểu gen và kiểu hình của đời con lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)