Tính trạng do gen thuộc vùng không tương đồng nằm trên NST giới tính X quy định có bao nhiêu đặc điểm phù hợp trong các đặc điểm sau đây? (1) Tính trạng lặn dễ biểu hiện ở giới dị giao. (2) Có hiện tượng di truyền chéo. (3) Tính trạng lặn không bao giờ biểu hiện ở giới đồng giao. (4) Lai thuận và lai nghịch có thể cho kết quả khác nhau. (5) Mẹ (XX) dị hợp sẽ luôn sinh ra hai dạng con đực với tỉ lệ ngang nhau. (6) Bố (XY) bị bệnh sẽ sinh ra tất cả các con đực đều không bị bệnh
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
02/09 10:44:27 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Tính trạng do gen thuộc vùng không tương đồng nằm trên NST giới tính X quy định có bao nhiêu đặc điểm phù hợp trong các đặc điểm sau đây?
(1) Tính trạng lặn dễ biểu hiện ở giới dị giao.
(2) Có hiện tượng di truyền chéo.
(3) Tính trạng lặn không bao giờ biểu hiện ở giới đồng giao.
(4) Lai thuận và lai nghịch có thể cho kết quả khác nhau.
(5) Mẹ (XX) dị hợp sẽ luôn sinh ra hai dạng con đực với tỉ lệ ngang nhau.
(6) Bố (XY) bị bệnh sẽ sinh ra tất cả các con đực đều không bị bệnh
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: (1) Tính trạng lặn dễ biểu hiện ở giới dị giao.,(2) Có hiện tượng di truyền chéo.,(3) Tính trạng lặn không bao giờ biểu hiện ở giới đồng giao.,(4) Lai thuận và lai nghịch có thể cho kết quả khác nhau.,(5) Mẹ (XX) dị hợp sẽ luôn sinh ra hai dạng con đực với tỉ lệ ngang nhau.
Tags: (1) Tính trạng lặn dễ biểu hiện ở giới dị giao.,(2) Có hiện tượng di truyền chéo.,(3) Tính trạng lặn không bao giờ biểu hiện ở giới đồng giao.,(4) Lai thuận và lai nghịch có thể cho kết quả khác nhau.,(5) Mẹ (XX) dị hợp sẽ luôn sinh ra hai dạng con đực với tỉ lệ ngang nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết các bước của một quy trình như sau: (1) Trồng những cây này trong điều kiện môi trường khác nhau (2) Theo dõi ghi nhận biều hiện của các tính trạng ở những cây trồng này. (3) Tạo ra được các cá thể sinh vật có cùng một kiểu gen. (4) Xác định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trạng thái cân bằng di truyền của quần thể là trạng thái mà (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố sinh thái nào bị chi phối bởi mật độ cá thể của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại thì cơ thể sống xuất hiện đầu tiên trên trái đất là (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có 4050 liên kết hiđrô, tổng phần trăm giữa G với một loại nuclêôtit khác là 70%. Trên mạch đơn thứ nhất của gen có A + G = 40% số nuclêôtit của mạch và X – T là 20% số nuclêôtit của mạch.Số nuclêôtit loại A trên một mạch của gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza? (1) Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN. (2) Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi tính trạng do 1 cặp gen quy định và gen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai: (1) aaBbDd xAaBBdd. (2) AaBbDd x aabbDd. (3) AabbDd x aaBbdd. (4) aaBbDD x aabbDd. (5) AaBbDD x aaBbDd. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế điều hòa theo mô hình Operon Lac ở vi khuẩn E.Coli. Nhận định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan nào sau đây không được xem là bằng chứng về nguồn gốc chung các loài? (1) Cơ quan thoái hóa. (2) Cơ quan tương tự. (3) Cơ quan tương đồng. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau đây: (1) Giao phối ngẫu nhiên. (2) Giao phối không ngẫu nhiên. (3) Các yếu tố ngẫu nhiên. (4) Đột biến. (5) Chọn lọc tự nhiên. (6) Di – nhập gen. Những nhân tố tiến hóa có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)