Chất A có nguồn gốc thực vật và thường gặp trong đời sống chứa C, H, O; mạch hở. Lấy cùng số mol của A cho phản ứng hết với NaHCO3 hay với Na thu được số mol CO2 = 3/2 số mol H2. Chất A là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
02/09 11:09:30 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Chất A có nguồn gốc thực vật và thường gặp trong đời sống chứa C, H, O; mạch hở. Lấy cùng số mol của A cho phản ứng hết với NaHCO3 hay với Na thu được số mol CO2 = 3/2 số mol H2. Chất A là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. axit Lauric : CH3-(CH2)10-COOH 0 % | 0 phiếu |
B. axit tatric : HOOC-CH(OH)-CH(OH)-COOH 0 % | 0 phiếu |
C. axit xitric : HOOC-CH2-C(OH)(COOH)-CH2-COOH 0 % | 0 phiếu |
D. axit malic : HOOC-CH(OH)-CH2-COOH 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau : (a) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng. (b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng. (c) Sục khí etilen vào dung dịch Br2 trong CCl4. (d) Cho dung dịch glucozơ vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phenolphtalein là chất chỉ thị màu axit – bazơ trong phòng thí nghiệm có công thức đơn giản nhất là C10H7O2. Trong phân tử phenolphtalein có 3 vòng benzen, một vòng chứa oxy và một nối đôi C=O, còn lại là liên kết ... (Hóa học - Lớp 12)
- Ba hợp chất hữu cơ X, Y, Z có cùng công thức phân tử C3H4O2. X và Y đều tham gia phản ứng tráng bạc; X, Z có phản ứng cộng hợp Br2; Z tác dụng với NaHCO3. Công thức cấu tạo của X, Y, Z lần lượt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho chất sau đây m-HO-C6H4-CH2OH (hợp chất chứa nhân thơm) tác dụng với dung dịch NaOH dư. Sản phẩm tạo ra là (Hóa học - Lớp 12)
- Một chất hữu cơ X có công thức C3H9O2N. Cho X phản ứng với dung dịch NaOH đun nhẹ, thu được muối Y và khí Z làm xanh giấy quì tím ẩm. Cho Y tác dụng với NaOH rắn, nung nóng có CaO làm xúc tác thu được metan. Công thức ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nghiên cứu cho thấy người nghèo thường? (Tổng hợp - Đại học)
- Ý thức giai cấp đề cập tới? (Tổng hợp - Đại học)
- Mối quan hệ giữa sự phát triển khoa học công nghệ và bất bình đẳng xã hội có thể được mô tả đúng nhất như sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Lý thuyết xung đột? (Tổng hợp - Đại học)
- Lý thuyết xung đột cho rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Các nhà lý thuyết thuộc trường phái chức năng quan niệm rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Các khía cạnh kinh tế - quyền lực – và vị thế có liên quan gì nhau? (Tổng hợp - Đại học)
- Đề cập đến uy thế nghề nghiệp, chúng ta có thể kết luận rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Đề cập đến sự phân tầng xã hội, Karl Marx được cho rằng có quan điểm? (Tổng hợp - Đại học)
- Liên quan đến vấn đề thủ lĩnh, chúng ta có thể kết luận rằng? (Tổng hợp - Đại học)