Cho tứ diện OPQR có OP, OQ, OR đôi một vuông góc. Gọi A, B, C lần lượt là trung điểm các cạnh RQ, PR, PQ. Biết rằng mặt phẳng OAB vuông góc với mặt phẳng OAC, tính giá trị của biểu thức tanABC.tanACB.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 11:14:04 (Toán học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho tứ diện OPQR có OP, OQ, OR đôi một vuông góc. Gọi A, B, C lần lượt là trung điểm các cạnh RQ, PR, PQ. Biết rằng mặt phẳng OAB vuông góc với mặt phẳng OAC, tính giá trị của biểu thức tanABC.tanACB.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. tanABC^.tanACB^=12 0 % | 0 phiếu |
B. tanABC^.tanACB^=2 0 % | 0 phiếu |
C. tanABC^.tanACB^=1 | 1 phiếu (100%) |
D. tanABC^.tanACB^=3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- cc z=x+yix,y∈ℝ là số phức thỏa mãn điều kiện z¯-3-2i≤5 và z+4+3iz-3+2i≤1. Gọi M, m lần lượt là giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức T=x2+y2+8x+4y. Tính M+m (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số fx liên tục trên ℝ\-1;0 thỏa mãn xx+1f'x+x+2fx=xx+1 và f1=2ln2+1. Khi đó f2=a+bln3, với a, b là hai số hữu tỉ. Tính a+b (Toán học - Lớp 12)
- Cho các số thực dương x, y, z thỏa mãn ex+y+z≤ex+y+z. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P=4x-z2+4xz+1y3 (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho hai điểm A1;2;1, B3;4;0 mặt phẳng P: ax+by+cz+46=0 sao cho khoảng cách từ điểm A, B đến mặt phẳng P lần lượt bằng 6 và 3. Giá trị của biểu thức bằng T=a+b+c (Toán học - Lớp 12)
- Tìm tất cả giá trị của tham số thực m để phương trình 8sin2x-10sinx+2-m=log22sinx+m+12sinx-12 có đúng bốn nghiệm phân biệt thuộc đoạn [0;5π6) (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=x3-3x+1C. Biết rằng tồn tại hai tiếp tuyến của đồ thị C phân biệt có cùng hệ số góc k, đồng thời đường thẳng đi qua các tiếp điểm của hai tiếp tuyến đó tạo với hai trục tọa độ một tam giác cân. Gọi S là tập hợp các giá trị của K thỏa mãn ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABC có mặt đáy là tam giác đều cạnh bằng 2 và hình chiếu S lên mặt phẳng ABC là điểm H nằm trong tam giác ABC sao cho AHB^=150°, BHC^=120°, CHA^=90°. Biết tổng diện tích các mặt cầu ngoại tiếp các hình chóp S.HAB; S.HBC; S.HCA là ... (Toán học - Lớp 12)
- Biết rằng họ đồ thị Cm: y=m-3x3-4m-3x2-m+1x+m luôn đi qua ba điểm cố định thẳng hàng. Viết phương trình đường thẳng đi qua ba điểm cố định này. (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho hai điểm A1;1;1, B2;0;-1. Điểm M trong không gian thỏa mãn MA=2MB. Khi đó độ dài OM nhỏ nhất bằng (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=2x+1x+1 có đồ thị C. Tiếp tuyến tại Mx0;y0 x0<0 của đồ thị C tạo với hai đường tiệm cận của đồ thị C một tam giác có bán kính đường tròn nội tiếp lớn nhất. Giá trị biểu thức T=2018x0+2019y0 bằng (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đầu bếp Christine Hà đã mang món ăn Việt Nam nào để ra mắt ban giám khảo Master Chef năm 2012?
- Một cây làm chẳng lên non/Ba cây chụm lại lên hòn núi cao. Câu tục ngữ trên muốn nói cho chúng ta điều gì về đức tính của Người Việt Nam?
- Ý nghĩa của lí thuyết mật mã Holland trong việc chọn nghề là? (Công nghệ - Lớp 9)
- Lễ hội Nghinh Ông của cư dân miền biển cầu cho biển lặng, gió hòa người dân ra khơi may mắn. Ông ở đây là cách gọi tôn kính của ngư dân đối với loài động vật nào? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)