Cho các phát biểu sau: (1) Fomanđehit, axetanđehit đều là những chất tan tốt trong nước; (2) Khử anđehit hay xeton bằng H2 (xúc tác Ni, đun nóng) đều tạo sản phẩm là các ancol cùng bậc; (3) Oxi hóa axetanđehit bằng O2 (xúc tác Mn2+, to) tạo ra sản phẩm là axit axetic; (4) Oxi hóa fomanđehit bằng dung dịch AgNO3 trong NH3 dư thì sản phẩm oxi hóa sinh ra có thể tạo kết tủa với dung dịch CaCl2; (5) Axetanđehit có thể ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 11:14:34 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Fomanđehit, axetanđehit đều là những chất tan tốt trong nước;
(2) Khử anđehit hay xeton bằng H2 (xúc tác Ni, đun nóng) đều tạo sản phẩm là các ancol cùng bậc;
(3) Oxi hóa axetanđehit bằng O2 (xúc tác Mn2+, to) tạo ra sản phẩm là axit axetic;
(4) Oxi hóa fomanđehit bằng dung dịch AgNO3 trong NH3 dư thì sản phẩm oxi hóa sinh ra có thể tạo kết tủa với dung dịch CaCl2;
(5) Axetanđehit có thể điều chế trực tiếp từ etilen, axetilen, hay etanol;
(6) Axeton có thể điều chế trực tiếp từ propin, propan-2-ol.
Trong các phát biểu trên, có bao nhiêu phát biểu là sai?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn tập hóa Hữu cơ cực hay có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Fomanđehit. axetanđehit đều là những chất tan tốt trong nước;,(2) Khử anđehit hay xeton bằng H2 (xúc tác Ni. đun nóng) đều tạo sản phẩm là các ancol cùng bậc;,(3) Oxi hóa axetanđehit bằng O2 (xúc tác Mn2+. to) tạo ra sản phẩm là axit axetic;,(4) Oxi hóa fomanđehit bằng dung dịch AgNO3 trong NH3 dư thì sản phẩm oxi hóa sinh ra có thể tạo kết tủa với dung dịch CaCl2;,(5) Axetanđehit có thể điều chế trực tiếp từ etilen. axetilen. hay etanol;
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Fomanđehit. axetanđehit đều là những chất tan tốt trong nước;,(2) Khử anđehit hay xeton bằng H2 (xúc tác Ni. đun nóng) đều tạo sản phẩm là các ancol cùng bậc;,(3) Oxi hóa axetanđehit bằng O2 (xúc tác Mn2+. to) tạo ra sản phẩm là axit axetic;,(4) Oxi hóa fomanđehit bằng dung dịch AgNO3 trong NH3 dư thì sản phẩm oxi hóa sinh ra có thể tạo kết tủa với dung dịch CaCl2;,(5) Axetanđehit có thể điều chế trực tiếp từ etilen. axetilen. hay etanol;
Trắc nghiệm liên quan
- Để phân biệt C2H5OH, C6H5OH (phenol) và dung dịch CH3CH=O chỉ cần dùng một thuốc thử là (Hóa học - Lớp 12)
- Độ linh động của nguyên tử H trong nhóm OH của các chất C2H5OH, C6H5OH, H2O, HCOOH, CH3COOH tăng dần theo thứ tự: (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy nào gồm các chất đều tác dụng được với Na và NaOH (Hóa học - Lớp 12)
- X có công thức phân tử là C3H6O2. X phản ứng với AgNO3 trong dung dịch NH3 nhưng không phản ứng với dung dịch NaOH. Vậy công thức cấu tạo của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 4 chất: X (C2H5OH); Y (CH3CHO); Z (HCOOH); G (CH3COOH). Nhiệt độ sôi đợc sắp xếp theo thứ tự tăng dần là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau đây tác dụng với nhau: CH3COOH + Na2CO3 → CH3COOH + C6H5ONa → CH3COOH + Ca(OH)2 → CO2+ H2O + CH3COONa → CH3COOH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hiđrocacbon X là đồng đẳng của benzen có công thức phân tử C8H10. Khi tác dụng với brom có mặt bột sắt hoặc không có mặt bột sắt, trong mỗi trường hợp đều tạo được một dẫn xuất monobrom. Tên của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất X (C8H10) có chứa vòng benzen. X có thể tạo ra 4 dẫn xuất thế monoclo (C8H9Cl). Vậy X là (Hóa học - Lớp 12)
- X là hiđrocacbon có các tính chất sau: Tác dụng với dung dịch brom, tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3, tác dụng với H2 có thể tạo ra buta-1,3-đien. X là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phản ứng: (1) CH3COOH + CaCO3 → (3) C17H35COONa + H2SO4 → (2) CH3COOH + NaCl → (4) C17H35COONa + Ca(HCO3)2 → Phản ứng ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)