Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, đột biến và chọn lọc tự nhiên có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây? (1) Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể. (2) Có thể sẽ làm tăng tính đa dạng di truyền của quần thể. (3) Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp và giảm tỉ lệ kiểu gen dị hợp. (4) Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 13:46:41 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, đột biến và chọn lọc tự nhiên có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây?
(1) Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.
(2) Có thể sẽ làm tăng tính đa dạng di truyền của quần thể.
(3) Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp và giảm tỉ lệ kiểu gen dị hợp.
(4) Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Theo quan niệm tiến hóa hiện đại. đột biến và chọn lọc tự nhiên có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây?,(1) Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,(2) Có thể sẽ làm tăng tính đa dạng di truyền của quần thể.,(3) Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp và giảm tỉ lệ kiểu gen dị hợp.,(4) Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Tags: Theo quan niệm tiến hóa hiện đại. đột biến và chọn lọc tự nhiên có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây?,(1) Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,(2) Có thể sẽ làm tăng tính đa dạng di truyền của quần thể.,(3) Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp và giảm tỉ lệ kiểu gen dị hợp.,(4) Làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về gen trên NST thường, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Tồn tại theo cặp alen, trong đó một alen có nguồn gốc từ bố và một alen có nguồn gốc từ mẹ. (2) Mỗi NST mang nhiều gen và di truyền cùng nhau thành nhóm liên kết. (3) Mỗi gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♂AaBb × ♀aabb. Nếu trong quá trình tạo giao tử đực, cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường. Quá trình giảm phân tạo giao tử cái diễn ra bình thường thì qua thụ tinh sẽ tạo ra các loại hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vi khuẩn E.coli, giả sử có 4 chủng đột biến sau đây: Chủng I: Đột biến ở gen cấu trúc A làm cho phân tử prôtêin do gen này quy định tổng hợp bị mất chức năng. Chủng II: Đột biến ở gen cấu trúc Y nhưng không làm thay đổi chức năng của prôtêin. Chủng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những động vật nào sau đây có dạ dày 4 ngăn? (Sinh học - Lớp 12)
- Cây hấp thụ canxi ở dạng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bậc dinh dưỡng của lưới thức ăn, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khoảng giá trị của nhân tố sinh thái gây ức chế hoạt động sinh lí đối với cơ thể sinh vật nhưng chưa gây chết được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đại Tân sinh, điều nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, một trong những vai trò của giao phối ngẫu nhiên là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loại enzim được sử dụng trong kĩ thuật chuyển gen là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)