Để tạo ra lượng lớn hoocmon insulin của người, người ta lấy gen qui định tổng hợp insulin từ tế bào người gắn vào plasmit rồi chuyển vào tế bào nhận. Plasmit và tế bào nhận được chọn dùng trong công nghệ này có đặc điểm lần lượt là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
02/09 17:17:30 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Để tạo ra lượng lớn hoocmon insulin của người, người ta lấy gen qui định tổng hợp insulin từ tế bào người gắn vào plasmit rồi chuyển vào tế bào nhận. Plasmit và tế bào nhận được chọn dùng trong công nghệ này có đặc điểm lần lượt là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Có khả năng nhân đôi độc lập với AND nhiễm sắc thể, sinh tổng hợp protein để tổng hợp protein từ thông tin của gen cấy vào 0 % | 0 phiếu |
B. Có khả năng tự nhiễm vào tế bào nhận; có khả năng sinh sản nhanh 0 % | 0 phiếu |
C. Có gen đánh dấu và có khả năng sinh sản nhanh 0 % | 0 phiếu |
D. Có khản năng sinh sản nhanh và có khả năng sinh tổng hợp protein mạnh 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các dữ kiện sau: 1. Là biến đổi kiểu hình của cùng kiểu gen 2. Tập hợp các kiểu hình khác nhau của cùng 1 kiểu gen 3. Do kiểu gen qui định nên di truyền được 4. Biến đổi đồng loạt và định hướng 5. Giúp cơ thể phản ứng linh hoạt với môi trường 6. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 1 gen qui định 1 tính trạng, trội lặn hoàn toàn. Cho phép lai P: AaBbDdEe x AaBbddee. Thế hệ sau thu được số tổ hợp mang 2 gen trội chiếm tỉ lệ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây về bệnh di truyền phân tử là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến gen làm cho chiều dài của gen không đổi nhưng tỉ lệ A/G có sự thay đổi nhưng khi gen đột biến dịch mã thì protein không bị thay đổi cấu trúc. Giải thích đúng cho đột biến này: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 3 gen mỗi gen đều có 3 alen và các gen đều nằm trên NST thường. Số KG tối đa được tạo nên từ 3 gen không thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho tính trạng chiều cao của cây do tác động cộng gộp của 6 gen không alen phân li độc lập qui định, trong đó mỗi gen có 2 alen. Mỗi gen trội làm cho cây cao thêm 500cn. Cho phép giao giữa những cơ thể có dị hợp về 6 cặp gen trên thì thế hệ sau thu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến thể Barr ở ruồi giấm (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen nhân đôi có tác động của chất gây đột biến 5Br U, sau4 lần nhân đôi liên tiếp thì tạo ra được tối đa bao nhiêu gen đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây về cấu trúc của gen cấu trúc là đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây về sự tồn tại của các gen là đúng nhất (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)