Cho các phát biểu sau: 1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4, tẩy trắng giấy, bột giấy, chất chống nấm,… 2. Trong công nghiệp, SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với Na2SO3 3. Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu, tan vô hạn trong nước và trong axit sunfuric 4. Lưu huỳnh trioxit ít có ứng dụng thực tế 5. Trong phòng thí nghiệm, người ta điều chế lưu huỳnh trioxit bằng cách oxi hóa lưu huỳnh đioxit Số ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 17:26:49 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4, tẩy trắng giấy, bột giấy, chất chống nấm,…
2. Trong công nghiệp, SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với Na2SO3
3. Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu, tan vô hạn trong nước và trong axit sunfuric
4. Lưu huỳnh trioxit ít có ứng dụng thực tế
5. Trong phòng thí nghiệm, người ta điều chế lưu huỳnh trioxit bằng cách oxi hóa lưu huỳnh đioxit
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
500 bài tập lí thuyết Hóa Học nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4. tẩy trắng giấy. bột giấy. chất chống nấm.…,2. Trong công nghiệp. SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với Na2SO3,3. Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu. tan vô hạn trong nước và trong axit sunfuric,4. Lưu huỳnh trioxit ít có ứng dụng thực tế,5. Trong phòng thí nghiệm. người ta điều chế lưu huỳnh trioxit bằng cách oxi hóa lưu huỳnh đioxit
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Lưu huỳnh đioxit dùng để sản xuất H2SO4. tẩy trắng giấy. bột giấy. chất chống nấm.…,2. Trong công nghiệp. SO2 được điều chế bằng cách đun nóng H2SO4 với Na2SO3,3. Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu. tan vô hạn trong nước và trong axit sunfuric,4. Lưu huỳnh trioxit ít có ứng dụng thực tế,5. Trong phòng thí nghiệm. người ta điều chế lưu huỳnh trioxit bằng cách oxi hóa lưu huỳnh đioxit
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Các kim loại kiềm đều tan tốt trongnước. (2) Các kim loại Mg, Fe, K và Al chỉ điều chế được bằng phương pháp điện phân nóngchảy. (3) Các kim loại Mg, K và Fe đều khử được ion Ag+ trong dung dịch thànhAg. (4) Khi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Độ dinh dưỡng của phân đạm được đánh giá theo phần trăm khối lượng nguyên tố nito. (2) Thành phần chính của supephotphat kép gồm Ca(H2PO4)2 và CaSO4. (3) Kim cương được dùng làm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1). Các kim loại: natri, bari, beri đều tác dụng với nước ở nhiệt độ thường. (2). Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao. (3). Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau (1). Các kim loại kiềm thổ (từ Be đến Ba) có nhiệt độ nóng chảy giảm dần. (2). Kim loại Cs được dùng để chế tạo tế bào quang điện. (3). Các kim loại Na, Ba, Be đều tác dụng với nước ở nhiệt độ thường. (4). Kim loại Mg ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Alanin làm quỳ tím hóa xanh. (2) Axit glutamic làm quỳ tím hóa đỏ. (3) Lysin làm quỳ tím hóa xanh. (4) Axit ađipic và hexametylenđiamin là nguyên liệu để sản xuất tơ nilon-6,6. (5) Methionin là thuốc bổ gan. Số nhận định ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau : (1) Benzen và toluen không gây hại cho sức khỏe (2) Benzen và toluen tùy thuộc vào nhiệt độ có thể gây hại hoặc không gây hại (3) Benzen dễ thế, khó cộng và kém bền với các chất oxi hóa (4) Benzen và toluen đều không phản ứng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Hiđrocacbon thơm là các hiđrocacbon có một vòng benzen trong phân tử (2) Tất cả các hiđrocacbon đều là chất lỏng ở điều kiện thường (3) Các hiđrocacbon thơm ở thể lỏng có mùi đặc trưng (4) Benzen có thể tác dụng với brom ở ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho a mol Fe3O4 vào dung dịch chứa 8a mol HCl. (2) Cho 2a mol bột Fe vào dung dịch chứa 5a mol AgNO3. (3) Cho dung dịch chứa a mol NaHSO4 vào dung dịch chứa a mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho bột nhôm tiếp xúc với khí clo. (2) Cho crom(VI) oxit vào nước dư. (3) Cho dung dịch sắt(III) clorua vào dung dịch bạc nitrat. (4) Cho bột sắt vào dung dịch crom(III) sunfat. Số thí nghiệm xảy ra phản ứng ở điều ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các chất: m-HOC6H4OH, p-CH3COOC6H4OH, CH3CH2COOH, (CH3NH3)2CO3, HOOCCH2CH(NH2)COOH, ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)