Cho các phát biểu sau: (1) Anilin có thể làm mất màu dung dịch nước brom. (2) Metyl amin có tính bazơ yếu hơn amoniac. (3) Thuốc thử đặc trưng để nhận biết hồ tinh bột là dung dịch iot. (4) Glucozơ và fructozơ đều có phản ứng tráng bạc. (5) Tơ visco được sản xuất từ xenlulozơ. Số phát biểu đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
03/09 10:05:56 (Hóa học - Lớp 11) |
3 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Anilin có thể làm mất màu dung dịch nước brom.
(2) Metyl amin có tính bazơ yếu hơn amoniac.
(3) Thuốc thử đặc trưng để nhận biết hồ tinh bột là dung dịch iot.
(4) Glucozơ và fructozơ đều có phản ứng tráng bạc.
(5) Tơ visco được sản xuất từ xenlulozơ.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập lý thuyết và bài tập tổng hợp hóa hữu cơ có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Anilin có thể làm mất màu dung dịch nước brom.,(2) Metyl amin có tính bazơ yếu hơn amoniac.,(3) Thuốc thử đặc trưng để nhận biết hồ tinh bột là dung dịch iot.,(4) Glucozơ và fructozơ đều có phản ứng tráng bạc.,(5) Tơ visco được sản xuất từ xenlulozơ.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Anilin có thể làm mất màu dung dịch nước brom.,(2) Metyl amin có tính bazơ yếu hơn amoniac.,(3) Thuốc thử đặc trưng để nhận biết hồ tinh bột là dung dịch iot.,(4) Glucozơ và fructozơ đều có phản ứng tráng bạc.,(5) Tơ visco được sản xuất từ xenlulozơ.
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Ở nhiệt độ thường, Cu(OH)2 có thể tan trong dung dịch glucozơ. (b) Anilin là một bazơ,dung dịch của nó làm cho giấy quỳ tím chuyển thành màu xanh. (c) Vinyl axetat phản ứng được với dung dịch brom. (d) Ở điều ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau đây: (1) Dung dịch anilin không làm quỳ tím đổi màu. (2) Glucozơ còn được gọi là đường nho do có nhiều trong quả nho chín. (3) Chất béo là điesste của glixerol với axit béo. (4) Phân tử amilopectin có cấu trúc mạch phân ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dùng dung dịch nước brom có thể phân biệt được anilin và glixerol. (b) Các amino axit đều có tính chất lưỡng tính. (c) Dung dịch etylamin có thể làm quỳ tím ẩm chuyển màu xanh. (d) Amilopectin và xenlulozơ đều có cấu trúc ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Thủy phân vinyl axetat bằng NaOH đun nóng, thu được natri axetat và fomanđehit. (b) Polietilen được điều chế bằng phản ứng trùng hợp etilen. (c) Ở điều kiện thường, anilin là chất lỏng. (d) Xenlulozơ thuộc loại ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau về khả năng phản ứng của các chất: (a) Cu(OH)2 tan được trong dung dịch saccarozơ. (b) Glucozơ tác dụng với AgNO3 trong dung dịch NH3 đun nóng. (c) Metylmetacrylat tác dụng với nước brom. (d) ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Ankan không có phản ứng cộng Br2. (b) Etilen bị khử khi tác dụng với dung dịch KMnO4. (c) Toluen và stiren đều làm mất màu dung dịch thuốc tím ở điều kiện thường. (d) Dung dịch phenol có thể làm quỳ ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Trong dung dịch, glyxin tồn tại chủ yếu ở dạng ion lưỡng cực. (b) Xenlulozơ và triolein đều bị thủy phân trong môi trường axit khi đun nóng. (c) Hiđrat hóa propilen (H+, to) thu được sản phẩm chính là ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Thủy phân triolein, thu được etylen glicol. (2) Thủy phân hoàn toàn vinyl fomat trong môi trường kiềm đun nóng, thu được hai sản phẩm đều có phản ứng tráng bạc. (3) Trùng ngưng axit ε-aminocaproic, thu được policaproamit. ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dầu mỡ sau khi sử dụng, có thể được dùng để tái chế thành nhiên liệu. (b) Muối mononatri của axit glutamic được dùng làm bột ngọt (mì chính). (c) Amilopectin, tơ tằm, lông cừu là polime thiên nhiên. (d) Chất độn amiăng làm ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)