Cho các chất: Na2CO3,Na3PO4,NaOH,Ca(OH)2,HCl,K2CO3. Số chất có thể làm mềm nước cứng tạm thời là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
03/09 11:18:55 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các chất: Na2CO3,Na3PO4,NaOH,Ca(OH)2,HCl,K2CO3. Số chất có thể làm mềm nước cứng tạm thời là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cacbon có thể khử bao nhiêu chất trong số các chất sau: Al2O3; CO2;Fe3O4;ZnO;H2O;SiO2;MgO (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Khí amoniac rất ít tan trong nước ở điều kiện thường (2) Dung dịch amoniac làm phenolphatalein chuyển thành màu hồng (3) Amoniac cháy trong oxi cho ngọn lửa màu xanh, tạo ra khí nitơ và hơi nước (4) Amoniac lỏng được dùng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho Al vào dung dịch H2SO4 đặc nguội (2) Cho Fe(NO3)2 vào dung dịch AgNO3 (3) Cho Na vào dd CuSO4 (4) Cho Au vào dung dịch HNO3 đặc nóng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Thả một đinh Fe vào dung dịch HCl (2) Thả một đinh Fe vào dung dịch Cu(NO3)2 (3) Thả một đinh Fe vào dung dịch FeCl3 (4) Nối một dây Ni với một dây Fe rồi để trong không khí ẩm (5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tổng số phát biểu đúng là? (1) Sục khí Cl2 vào dung dịch chứa muối CrO2- trong môi trường kiếm tạo dung dịch có màu da cam (2) Trong môi trường axit, Zn có thể khử được thành Cr (3) Một số chất vô cơ và hữu cơ như ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau (1) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng (2) Cho ancol etylen phản ứng với Na (3) Cho matan phản ứng với Cl2 (as) (4) Cho dung dịch glicozơ vào AgNO3/NH3 dư, đun nóng (5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Nung NH4NO3 rắn (2) Đun nóng NaCl tinh thể với dung dịch H2SO4 (đặc) (3) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaHCO3 (4) Sục khí CO2 vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong một phân tử tetrapeptit mạch hở có 4 liên kết peptit (2) Dung dịch lysin làm xanh quỳ tím (3) Anilin tác dụng với nước brom tạo thành kết tủa trắng (4) Peptit Gly-Ala có phản ứng màu biure với Cu(OH)2 (5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (I) Cho MnO2 vào dung dịch HCl đặc, đun nóng (II) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH (III) Cho dung dịch H2SO4 vào dung dịch Na2SO4 (IV) Cho Fe2O3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về nhóm cacbohiđrat: (1) Nhóm này còn được gọi là gluxit hay saccarit có công thức chung là Cn(H2O)m. (2) Khử hoàn toàn glucozơ thu được hexan chứng tỏ glucozơ có 6 nguyên tử C trong phân tử ở dạng mạch hở (3) Frutozơ có ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)