Tột cùng của thói ngông cuồng, tham lam, độc ác ở mụ vợ trong truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” là hành động nào ?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09 11:32:01 (Ngữ văn - Lớp 6) |
7 lượt xem
Tột cùng của thói ngông cuồng, tham lam, độc ác ở mụ vợ trong truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” là hành động nào ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đòi cái máng lợn, đòi nhà 0 % | 0 phiếu |
B. Đòi làm nhất phẩm phu nhân 0 % | 0 phiếu |
C. Đòi làm nữ hoàng 0 % | 0 phiếu |
D. Đòi làm Long Vương để bắt cá vàng hầu hạ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ước mơ nổi bật của nhân dân lao động trong “Cây bút thần” là gì ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Ước mơ lớn nhất của nhân dân lao động về cái thiện thắng cái ác, về công bằng xã hội được thể hiện ở chi tiết nào trong truyện “Thạch Sanh”? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Vì sao tác giả để cho Lê Lợi nhận gươm ở Thanh Hóa nhưng lại trả ở Hồ Gươm – Thăng Long ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Trong truyện “Sơn Tinh,Thuỷ Tinh” người Việt cổ đã nhận thức và giải thích quy luật thiên nhiên như thế nào ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- I. Trắc nghiệm (3 điểm)Học sinh đọc kĩ đề bài và khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất.Vì sao truyện “Thánh Gióng” được xếp vào thể loại truyền thuyết ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- “Sự tích Hồ Gươm” được gắn với sự kiện lịch sử nào ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nhân vật Lang Liêu gắn với lĩnh vực hoạt động nào của người Lạc Việt thời kì vua Hùng dựng nước ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Mục đích chính của truyện “Em bé thông minh” là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Sự thật lịch sử nào được phản ánh trong truyền thuyết "Thánh Gióng" ? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Thần Tản Viên là ai? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tnú không cứu được vợ được con. Tối đó Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không Tnú, mày cũng không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Số tranh mang tính chất ________ đơn thuần rất ít, phần lớn là những sáng tác hội họa độc lập dưới âm hưởng của văn học Nam Cao, hoặc là độc lập với cả văn học của Nam Cao, mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng là một tiểu thuyết _________ dùng hình thức giễu nhại để lật tẩy sự giả dối, bịp bợm của xã hội trưởng giả những năm trước Cách mạng. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Phong cách ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ dùng trong _______ giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong các văn bản khoa học. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn _________ trạng thái phải chịu đựng một áp lực quá tải do cuộc sống mang lại. Ngay khi đang còn là một đứa trẻ, người ta đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Nhân tài trẻ cần _________ chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, góp sức xây dựng đất nước hùng cường. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tác phẩm nào dưới đây KHÔNG thuộc phong trào thơ Mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Thế Lữ là một thi sĩ nặng lòng yêu dấu, nhưng sự yêu thương của ông thật rộng rãi; hết thảy mọi đẹp đẽ trong trời đất đều làm cho lòng ông rung động. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chiến lược Mậu Thân là sự thật khốc liệt và đau lòng cho cả hai bên, khi chiến trường đầy bom, đạn, mà bom, pháo, súng, đạn có loại trừ binh lính hay dân thường đâu bởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)