Cho 1 gen phân mảnh ở tế bào nhân thực có 15 đoạn intron và exon, các exon dài bằng nhau và bằng 204 angstron, các intron dài bằng nhau và bằng 102 angstron. Kết luận nào đúng:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
03/09/2024 12:07:32 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho 1 gen phân mảnh ở tế bào nhân thực có 15 đoạn intron và exon, các exon dài bằng nhau và bằng 204 angstron, các intron dài bằng nhau và bằng 102 angstron. Kết luận nào đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trên mạch gốc, nếu thay thế triplet thứ 51 bằng 3'ATT5'thì đoạn gen quy định prôtêin được tổng hợp dài 147 angstron. 0 % | 0 phiếu |
B. Trên mạch gốc, nếu trình tự triplet thứ 82 là 3'AXX5' thì đột biến gen thay cặp ở bộ 3 này sẽ dẫn đến thay đổi thành phần prôtêin được tổng hợp. 0 % | 0 phiếu |
C. Trên mạch gốc, nếu có 1 đột biến làm xuất hiện bộ 3 kết thúc ở triplet thứ 117 thì chuỗi polypeptit hoàn chỉnh được tổng hợp chứa 158 axit amin. 0 % | 0 phiếu |
D. Gen trên có thể mang thông tin tổng hợp 40320 chuỗi polypeptit khác nhau. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phả hệ về một bệnh di truyền đơn gen ở người như sau:Từ phả hệ trên, cho các phát biểu sau:(1) Bệnh do gen lặn nằm trên NST thường quy định.(2) Nếu bố hoặc mẹ bị bệnh có kiểu gen đồng hợp thì tất cả các con của họ đều mắc bệnh nếu không có đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể được điều chỉnh về mức cân bằng khi: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lai 1 tế bào của loài A có bộ NST lưỡng bội 2n = 22 với 1 tế bào của loài B có bộ lưỡng bội 2n = 22 thu được tế bào lai. Cho các nhận định sau:(1) Tế bào lai có số lượng NST là 2n = 44.(2) Tế bào lai mang đặc điểm của cả 2 loài Avà B.(3) Tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, gen nằm trên NST thường. Một quần thể đang cân bằng di truyền về chiều cao thân. Người ta đem tất cả các cây thân cao cho giao phấn ngẫu nhiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần xã nào có mức độ đa dạng sinh học cao nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hình vẽ sau:Hình vẽ trên mô tả các hoạt động di truyền ở nhóm sinh vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu hoạt động nào của con người giúp bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học?(1) Sử dụng sinh vật để loại bỏ chất độc gây ô nhiễm sinh thái mà chủ yếu là các sinh vật nhân sơ, nấm, thực vật,…(2) Tập quán du canh du cư của các dân tộc thiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với tháp sinh thái? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhóm sinh vật trong một hệ sinh thái:(1) Thực vật(2) Động vật ăn thực vật.(3) Sinh vật phân giải.(4) Động vật ăn động vật.Nhóm sinh vật nào không có mặt trong quần xã thì dòng năng lượng và chu trình trao đổi các chất trong tự nhiên sẽ không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật lưỡng bội, xét 2 locut gen: locut thứ nhất gồm 2 alen trội lặn hoàn toàn, trong đó, alen A quy định mắt đỏ và alen lặn tương ứng quy định mắt trắng; locut thứ hai cũng có 2 alen trội lặn hoàn toàn, trong đó, alen B quy định lông ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)