Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?(I) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi bậc dinh dưỡng có thể có nhiều loài khác nhau.(II) Lưới thức ăn là một bậc cấu trúc đặc trưng, nó có tính ổn định và không thay đổi trước các tác động của môi trường.(III) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi loài có thể thuộc nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau.(IV) Hệ sinh thái càng có nhiều chuỗi thức ăn càng ổn định.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
03/09 22:25:03 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(I) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi bậc dinh dưỡng có thể có nhiều loài khác nhau.
(II) Lưới thức ăn là một bậc cấu trúc đặc trưng, nó có tính ổn định và không thay đổi trước các tác động của môi trường.
(III) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi loài có thể thuộc nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau.
(IV) Hệ sinh thái càng có nhiều chuỗi thức ăn càng ổn định.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(I) Trong một chuỗi thức ăn. mỗi bậc dinh dưỡng có thể có nhiều loài khác nhau.,(III) Trong một chuỗi thức ăn. mỗi loài có thể thuộc nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau.,(IV) Hệ sinh thái càng có nhiều chuỗi thức ăn càng ổn định.
Tags: Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(I) Trong một chuỗi thức ăn. mỗi bậc dinh dưỡng có thể có nhiều loài khác nhau.,(III) Trong một chuỗi thức ăn. mỗi loài có thể thuộc nhiều bậc dinh dưỡng khác nhau.,(IV) Hệ sinh thái càng có nhiều chuỗi thức ăn càng ổn định.
Trắc nghiệm liên quan
- Một gen mã hoá liên tục ở vi khuẩn mã hoá phân tử prôtêin A, sau khi bị đột biến đã điều khiển tổng hợp phân tử prôtêin B. Phân tử prôtêin B ít hơn phân tử prôtêin A một axit amin và có 3 axit amin mới. Giả sử không có hiện tượng dư thừa mã, thì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể đực có kiểu gen ABDabd giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen. Phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật giao phấn ngẫu nhiên, xét 4 cặp gen A, a; B, b; D, d; E, e phân li độc lập, mỗi gen quy định một tính trạng và các alen trội là trội hoàn toàn. Cho biết không xảy ra đột biến nhiễm sắc thể, các alen đột biến đều không ảnh hưởng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 24. Cho hai cây thuộc loài này giao phấn với nhau tạo ra các hợp tử. Giả sử từ một hợp tử trong số đó (hợp tử K) nguyên phân liên tiếp 6 lần, ở kì giữa của lần cuối cùng, người ta đếm được trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử năng lượng đồng hoá của các sinh vật dị dưỡng trong một chuỗi thức ăn : Sinh vật tiêu thụ bậc 1 : 1500 000 Kcal; Sinh vật tiêu thụ bậc 2 : 180 000 Kcal; Sinh vật tiêu thụ bậc 3 : 18 000 Kcal; Sinh vật tiêu thụ bậc 4 : 1620 Kcal. Hiệu suất sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chuỗi thức ăn: Bắp cải => Rệp cây => Bọ cánh cứng => Chim nhỏ. Một người nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho bắp cải của mình. Loài sinh vật mà người nông dân đó muốn tiêu diệt là gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn thế nguyên sinh có các đặc điểm:1. bắt đầu từ một môi trường chưa có sinh vật. 2. được biến đổi tuần tự qua các quần xã trung gian.3. quá trình diễn thế gắn liền với sự phá hại môi trường.4. kết quả cuối cùng sẽ tạo ra quần xã đỉnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể hươu có số lượng cá thể ở các nhóm tuổi như sau:- Nhóm tuổi trước sinh sản: 25 con / ha- Nhóm tuổi sinh sản: 45 con / ha- Nhóm tuổi sau sinh sản: 15 con / haBiểu đồ tháp tuổi của quần thể này đang ở dạng nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Vĩ độ là thước đo khoảng cách từ đường xích đạo của trái đất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu ảnh hưởng của vĩ độ lên: thời gian để một loài mới phát triển, số lượng các loài sống. Bảng sau cho thấy kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học1. Khi vĩ độ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét rút ra từ bảng số liệu sau là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)