Một operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra. Một học sinh đã đưa ra một số giả thuyết cho hiện tượng trên như sau:I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.IV. Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 22:27:12 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Một operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra. Một học sinh đã đưa ra một số giả thuyết cho hiện tượng trên như sau:
I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.
II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.
III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.
IV. Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 chọn lọc, có lời giải (30 đề)
Tags: I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.,II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.,III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,IV. Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết. có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Tags: I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.,II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.,III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,IV. Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết. có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Xét một lưới thức ăn được mô tả như hình bên.Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Loài T có thể là một loài động vật không xương sống.II. Lưới thức ăn này có 7 chuỗi thức ăn.III. Nếu loài A giảm số lượng thì loài B sẽ giảm số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên?I. Duy trì đa dạng sinh học.II. Lấy đất rừng làm nương rẫy.III. Khai thác và sử dụng hợp lí tài nguyên tái sinh.IV. Kiểm soát sự gia tăng dân số, tăng cường công tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Cạnh tranh cùng loài sẽ dẫn tới làm giảm kích thước của quần thể.II. Trong cùng một quần thể, cạnh tranh có thể sẽ làm tăng khả năng sinh sản.III. Cạnh tranh cùng loài là động ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể ngẫu phối đang ở trạng thái cân bằng di truyền và có tần số kiểu gen đồng hợp lặn bằng tần số kiểu gen đồng hợp trội. Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Nếu không có đột biến, không có di – nhập gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 2 cây (P) đều dị hợp 2 cặp gen nhưng có kiểu gen khác nhau giao phấn với nhau, thu được F1. Kiểu gen đồng hợp tử trội chiếm 4%. Biết rằng không xảy ra đột biến và có hoán vị gen ở cả 2 giới với tần số bằng nhau. Theo lí thuyết, có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có 6 nhóm gen liên kết, trên mỗi nhóm liên kết chỉ xét 2 cặp gen dị hợp tử. Giả sử trong quá trình giảm phân ở một cơ thể không xảy ra đột biến nhưng vào kì đầu của giảm phân I, ở mỗi tế bào có hoán vị gen ở 1 cặp NST. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mẹ có kiểu gen XAXa, bố có kiểu gen XAY, con gái có kiểu gen XAXAXa. Cho biết quá trình giảm phân ở bố và mẹ không xảy ra đột biến gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân sơ có tỉ lệ các nuclêôtit trên mạch 1 là: A:T:G:X = 3:2:1:4. Phân tử mARN được phiên mã từ gen này có X-A = 150 và U = 2G. Theo lí thuyết, số nuclêôtit loại A của mARN này là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cạnh tranh cùng loài, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: THUẦN PHỤC SƯ TỬ Ha-li-ma lấy chồng được hai năm. Trước khi cưới, chồng nàng là một người dễ mến, lúc nào cũng tươi cười. Vậy mà giờ đây, chỉ thấy chàng cau có, gắt gỏng. Không biết làm thế nào, ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Tìm một số biết rằng nếu ta gấp 3 lần số đó rồi cộng với 21,5 rồi trừ đi 1,5 được kết quả là 35,9. Số đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Số thích hợp để điền vào ô trống là: 438 : 12 + 3,5 = ? (Toán học - Lớp 5)
- Kết quả của phép tính 7,75 : 2,5 là: (Toán học - Lớp 5)
- Kết quả của phép tính 15 : 0,25 là: (Toán học - Lớp 5)
- Trong 4 giờ ô tô đi được 210 km với vận tốc không đổi. Hỏi mỗi giờ ô tô đi được bao nhiêu ki-lô-mét? (Toán học - Lớp 5)
- Cả 5 con vịt cân nặng 8 kg. Hỏi trung bình mỗi con vịt cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? (Toán học - Lớp 5)
- 15 căn phòng như nhau có diện tích là 1 447,5 m2. Hỏi 8 căn phòng như thế có diện tích là bao nhiêu mét vuông? (Toán học - Lớp 5)
- Một tấm thảm hình vuông có chu vi 2,4 m. Diện tích của tấm thảm đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Sợi dây thứ nhất dài 52,5 m, sợi dây thứ hai dài bằng 110 sợi dây thứ nhất. Vậy hai sợi dây dài là: (Toán học - Lớp 5)