Cho khối chóp S.ABC có SA vuông góc với đáy (ABC), SA=a2. Đáy ABC vuông tại A, AB=a, AC=2a (tham khảo hình vẽ bên). Tính thể tích khối chóp S.ABC.
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
03/09 22:33:15 (Toán học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho khối chóp S.ABC có SA vuông góc với đáy (ABC), SA=a2. Đáy ABC vuông tại A, AB=a, AC=2a (tham khảo hình vẽ bên). Tính thể tích khối chóp S.ABC.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. a323 0 % | 0 phiếu |
B. a32 0 % | 0 phiếu |
C. 2a323 0 % | 0 phiếu |
D. a326 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Với a là tham số thực để bất phương trình 2x+3x≥ax+2 có tập nghiệm là R khi đó (Toán học - Lớp 12)
- Cho phương trình 3mx+1x+1+x+1=2x+5m+3x+1. Tất cả các giá trị của tham số thực m để phương trình có nghiệm là (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho ba điểm P, Q, R lần lượt di động trên ba trục tọa độ Ox, Oy, Oz (không trùng với gốc tọa độ O) sao cho 1OP2+1OQ2+1OR2=18. Biết mặt phẳng (PQR) luôn tiếp xúc với mặt cầu (S) cố định. Đường thẳng d thay đổi ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho lăng trụ ABCD.A’B’C’D’ có đáy ABCD là hình chữ nhật với AB=6, AD=3, A’C=3 và mặt phẳng (AA'C'C) vuông góc với đáy. Biết mặt phẳng (AA’C’C) và (AA’B’B) tạo với nhau góc α, thỏa mãn tanα=34. Thể tích khối lăng trụ ABCD.A’B’C’D’ bằng (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số f(x) liên tục trên R và có đồ thị f’(x) như hình vẽ bên. Bất phương trình log5fx+m+2+fx>4−m đúng với mọi x∈−1;4 khi và chỉ khi (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số f(x) thỏa mãn f'x2+fx.f''x=4x3+2x với mọi x∈ℝ và f(0)=0. Giá trị của f2(1) bằng (Toán học - Lớp 12)
- Xét các số phức z thỏa mãn z=22. Biết rằng tập hợp tất cả các điểm biểu diễn của số phức w=z+1−iiz+3 là một đường tròn, bán kính của đường tròn đó bằng. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=f(x) có đạo hàm và liên tục trên R. Biết rằng hàm số y=f’(x) có đồ thị như hình dưới đây.Lập hàm số gx=fx−x2−3x. Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho tứ diện ABCD có tọa độ các điểm A1;1;1, B2;0;2, C−1;−1;0, D0;3;4. Trên các cạnh AB, AC, AD lần lượt lấy các điểm B’, C’, D’ sao cho ABAB'+ACAC'+ADAD'=4 và tứ diện AB’C’D’ có thế tích nhỏ nhất. Phương trình mặt phẳng ... (Toán học - Lớp 12)
- Vườn hoa của một trường học có hình dạng được giới hạn bởi một đường elip có bốn đỉnh A, B, C, D và hai đường parabol có các đỉnh lần lượt là E, F (phần tô đậm của hình vẽ bên). Hai đường parabol có cùng trục đối xứng AB, đối xứng nhau qua trục CD, ... (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Cho sơ đồ khối tìm ước chung lớn nhất của hai số a và b như hình bên dưới Đầu vào, đầu ra của thuật toán là: (Tin học - Lớp 6)