Trong những năm qua, di tích lịch sử - văn hóa ở một số nơi bị người dân xâm phạm. Trên cơ sở pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự, các cơ quan chức năng đã xử lí vi phạm hành chính đối với những người vi phạm. Trong những trường hợp này, pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự đã thể hiện vai trò nào dưới đây?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09/2024 06:15:04 (Giáo dục Công dân - Lớp 12) |
8 lượt xem
Trong những năm qua, di tích lịch sử - văn hóa ở một số nơi bị người dân xâm phạm. Trên cơ sở pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự, các cơ quan chức năng đã xử lí vi phạm hành chính đối với những người vi phạm. Trong những trường hợp này, pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa và pháp luật hình sự đã thể hiện vai trò nào dưới đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Là phương tiện để nhà nước trừng trị kẻ phạm tội. 0 % | 0 phiếu |
B. Là công cụ để nhân dân đấu tranh với người vi phạm. 0 % | 0 phiếu |
C. Là phương tiện để Nhà nước quản lí xã hội. 0 % | 0 phiếu |
D. Là công cụ để hoạch định kế hoạch bảo vệ di sản văn hó 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Pháp luật quy định các mức thuế khác nhau đối với các doanh nghiệp, căn cứ vào (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội quy định về (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Đánh người gây thương tích là hành vi xâm phạm đến quyền nào dưới đây của công dân? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân có nghĩa là không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Tòa án, quyết định hoặc phê chuẩn của (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân có nghĩa là không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Tòa án, quyết định hoặc phê chuẩn của (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Ở nước ta, Nhà nước đã vận dụng quy luật kinh tế như thế nào? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có đại biểu của mình trong các cơ quan quyền lực nhà nước là biểu hiện bình đẳng giữa các dân tộc về (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Hợp đồng lao động được kí trực tiếp giữa người lao động và người sử dụng lao động là nội dung của bình đẳng (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Anh, chị, em có bổn phận thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau là biểu hiện của bình đẳng nào dưới đây trong quan hệ hôn nhân và gia đình? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Ngoài việc bình đẳng về hưởng quyền, công dân còn bình đẳng trong việc (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Lên non cho biết non cao, xuống biển cầm... cho biết cạn sâu? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Điền vào câu ca dao tục ngữ sau: Chớ thấy sóng cả mà... tay chèo? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)