Một operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra. Một học sinh đã đưa ra một số giả thuyết cho hiện tượng trên như sau:I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.IV. Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
04/09 06:17:01 (Sinh học - Lớp 12) |
1 lượt xem
Một operon Lac ở E.coli, khi môi trường không có lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra. Một học sinh đã đưa ra một số giả thuyết cho hiện tượng trên như sau:
I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.
II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.
III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.
IV. Do gen cấu trúc (Z, Y, A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết, có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Sinh THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.,II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.,III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,IV. Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết. có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Tags: I. Do vùng khởi động (P) của operon bị bất hoạt.,II. Do gen điều hòa (R) bị đột biến nên không tạo được protein ức chế.,III. Do vùng vận hành (O) bị đột biến nên không liên kết được với protein ức chế.,IV. Do gen cấu trúc (Z. Y. A) bị đột biến làm tăng khả năng biểu hiện của gen. Theo lí thuyết. có bao nhiêu giả thuyết đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Xét một lưới thức ăn được mô tả như hình bênTheo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Loài T có thể là một loài động vật không xương sống.II. Lưới thức ăn này có 7 chuỗi thức ăn.III. Nếu loài A giảm số lượng thì loài B sẽ giảm số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên?I. Duy trì đa dạng sinh học.II. Lấy đất rừng làm nương rẫy.III. Khai thác và sử dụng hợp lí tài nguyên tái sinh.IV. Kiểm soát sự gia tăng dân số, tăng cường công tác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hoạt động sau của con người:I. Hạn chế sử dụng và xả thải túi nilon ra môi trường.II. Tăng cường sử dụng các nguồn tài nguyên không tái sinh.III. Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên.IV. Chống xói mòn, ngập úng và chống xâm nhập mặn cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đồ thị M và đồ thị N ở hình bên mô tả sự biến động số lượng cá thể của thỏ và số lượng cá thể của mèo rừng sống ở rừng phía Bắc Cannada và AlaskaPhân tích hình này, có các phát biểu sau:I. Đồ thị M thể hiện sự biến động số lượng cá thể của thỏ và đồ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loại thực vật, xét 1 gen có 2 alen, alen A trội hoàn toàn so với alen a. Nghiên cứu thành phần kiểu gen của 1 quần thể thuộc loài này qua các thế hệ, thu được kết quả ở bảng sauGiả sử sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua mỗi thế hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng về giai đoạn kéo dài mạch pôlinuclêôtit mới trên 1 chạc chữ Y trong quá trình nhân đôi ADN ở sinh vật nhân sơ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về sơ đồ lưới thức ăn ở hình bên:(1) Sinh vật tiêu thụ bậc 2 là cáo, hổ, mèo, rừng(2) Số lượng chuỗi thức ăn có trong lưới đó là 6(3) Số loài thuộc bậc dinh dưỡng cấp 2 là 3(4) Thỏ là mắt xích chung của nhiều chuỗi thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho cây (P) dị hợp 2 cặp gen (A, a và B, b) tự thụ phấn, thu được F1 có 10 loại kiểu gen, trong đó tổng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp 2 cặp gen trội và đồng hợp 2 cặp gen lặn là 2%. Theo lí thuyết, loại kiểu gen có 2 alen trội ở F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các nhân tố: mức độ sinh sản (B), mức độ tử vong (D), mức độ xuất cư (E) và mức độ nhập cư (I) của một quần thể. Trong trường hợp nào sau đây thì kích thước của quần thể giảm xuống? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu kì hoạt động của tim người bình thường, khi tim co thì máu từ ngăn nào của tim được đẩy vào động mạch chủ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Đô thị truyền thống của Việt Nam phụ thuộc vào nông thôn, bị nông thôn hóa là vì: (Tổng hợp - Đại học)
- Nho giáo được đưa lên làm quốc giáo ở Việt Nam trong thời kỳ: (Tổng hợp - Đại học)
- "Tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng để vượt qua mọi khó khăn gian khổ” là đặc điểm tính cách của người Việt được hình thành từ: (Tổng hợp - Đại học)
- “Tính tự quản” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- Phẩm chất “Trọng tuổi tác, trọng người già ” trong tính cách của người Việt Nam được tạo bởi: (Tổng hợp - Đại học)
- Để xác định đối tượng nghiên cứu của Đại cương văn hóa Việt Nam, các nhà văn hóa học sử dụng phương pháp: (Tổng hợp - Đại học)
- “Chủ nghĩa yêu nước” của người Việt Nam là sản phẩm của văn hóa: (Tổng hợp - Đại học)
- “Lối sống mà một công xã hay bộ lạc tuân thủ được gọi là văn hoá” thuộc cách định nghĩa: (Tổng hợp - Đại học)