Ý nào sau đây không phải nguyên nhân dẫn đến ngày 9/3/1945 Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09 06:33:13 (Lịch sử - Lớp 12) |
6 lượt xem
Ý nào sau đây không phải nguyên nhân dẫn đến ngày 9/3/1945 Nhật đảo chính Pháp ở Đông Dương?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đông Dương trở thành vị trí chiến lược có ý nghĩa sống còn đối với Nhật. 0 % | 0 phiếu |
B. Nhật biết Pháp có mưu đồ khôi phục quyền thống trị ở Đông Dương. 0 % | 0 phiếu |
C. Nhật đã có đủ sức và thời cơ để độc chiếm Đông Dương. 0 % | 0 phiếu |
D. Mâu thuẫn Nhật - Pháp trở nên gay gắt không thể dung hòa. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Thắng lợi nào sau đây của quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954 - 1975) đã kết thúc cục diện “vừa đánh vừa đàm”? (Lịch sử - Lớp 12)
- Cuộc khởi nghĩa nào sau đây không nằm trong phong trào Cần Vương cuối thế kỉ XIX Việt Nam? (Lịch sử - Lớp 12)
- Ý nào sau đây không phải là điểm giống nhau giữa Cách mạng tháng Tám năm 1945) Việt Nam và Cách mạng tháng Mười (năm 191 1917) Nga? (Lịch sử - Lớp 12)
- Có ý kiến cho rằng: Hiệp định Giơnevơ (1954) về Đông Dương đã chia Việt Nam thành hai quốc gia với đường biên giới vĩ tuyến 17. Đây là một nhận định (Lịch sử - Lớp 12)
- Tại Hà Nội năm 1976, Quốc hội khóa VI nước Việt Nam thống nhất học kì đầu tiên đã quyết định (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1960 – 1973 của thế kỉ XX, quốc gia đạt được sự phát triển “thần kì” về kinh tế là (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong nửa sau thế kỉ XX, một trong những “con rồng” kinh tế châu Á là (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau sự tan rã của trật tự thế giới hai cực Ianta (1991), hình thức chủ yếu trong cuộc cạnh tranh giữa các cường quốc là (Lịch sử - Lớp 12)
- Sự kiện nào sau đây đã tạo nên sự phân chia đối lập về kinh tế và và chính trị giữa các nước Tây Âu tư bản chủ nghĩa và Đông Âu xã hội chủ nghĩa? (Lịch sử - Lớp 12)
- Âm mưu của đế quốc Mĩ trong việc thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” là (Lịch sử - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)