Có các phát biểu sau về mã di truyền:(1). Với bốn loại nuclêotit có thể tạo ra tối đa 64 cođon mã hóa các axit amin.(2). Mỗi cođon chỉ mã hóa cho một loại axit amin gọi là tính đặc hiệu của mã di truyền.(3). Với ba loại nuclêotit A, U, G có thể tạo ra tối đa 27 cođon mã hóa các axit amin.(4). Anticođon của axit amin mêtiônin là 5’AUG 3’.Phương án trả lời đúng là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
04/09 06:37:58 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Có các phát biểu sau về mã di truyền:
(1). Với bốn loại nuclêotit có thể tạo ra tối đa 64 cođon mã hóa các axit amin.
(2). Mỗi cođon chỉ mã hóa cho một loại axit amin gọi là tính đặc hiệu của mã di truyền.
(3). Với ba loại nuclêotit A, U, G có thể tạo ra tối đa 27 cođon mã hóa các axit amin.
(4). Anticođon của axit amin mêtiônin là 5’AUG 3’.
Phương án trả lời đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) đúng; (2) sai; (3) đúng; (4) sai. 0 % | 0 phiếu |
B. (1) đúng; (2) sai; (3) đúng; (4) đúng. 0 % | 0 phiếu |
C. (1) sai; (2) đúng; (3) sai; (4) đúng. 0 % | 0 phiếu |
D. (1) sai; (2) đúng; (3) sai; (4) sai 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập lý thuyết về gen và mã di truyền (Có đáp án)
Tags: Có các phát biểu sau về mã di truyền:,(1). Với bốn loại nuclêotit có thể tạo ra tối đa 64 cođon mã hóa các axit amin.,(2). Mỗi cođon chỉ mã hóa cho một loại axit amin gọi là tính đặc hiệu của mã di truyền.,(3). Với ba loại nuclêotit A. U. G có thể tạo ra tối đa 27 cođon mã hóa các axit amin.,(4). Anticođon của axit amin mêtiônin là 5’AUG 3’.,Phương án trả lời đúng là
Tags: Có các phát biểu sau về mã di truyền:,(1). Với bốn loại nuclêotit có thể tạo ra tối đa 64 cođon mã hóa các axit amin.,(2). Mỗi cođon chỉ mã hóa cho một loại axit amin gọi là tính đặc hiệu của mã di truyền.,(3). Với ba loại nuclêotit A. U. G có thể tạo ra tối đa 27 cođon mã hóa các axit amin.,(4). Anticođon của axit amin mêtiônin là 5’AUG 3’.,Phương án trả lời đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây là không đúng khi nói về mã di truyền ? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ý kiến về đặc điểm của mã di truyền là đúng ?(1) mã di truyền có tính phổ biến ở hầu hết các loài, trừ 1 vài ngoại lệ.(2) mã di truyền có tính đặc hiệu tức là một bộ ba chỉ mã hóa cho một loại axit amin.(3) mã di truyền được đọc từ một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm mã di truyền, nội dung nào sau là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây không phải của mã di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau của mã di truyền:(1) Mã di truyền mỗi loài có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng.(2) Trên mARN, mã di truyền được đọc theo chiều 5’- 3’.(3) Mã di truyền có tính dư thừa (tính thoái hoá).(4) Mã di truyền có tính đặc hiệu.(5) Mã di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào dưới đây không phải là đặc điểm của mã di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền không có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, axit amin Leu được mã hoá bởi các bộ ba XUU; XUG; XUX, XUA. Ví dụ trên thể hiện đặc điểm nào sau đây của mã di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
- Tính thoái hóa của mã di truyền là hiện tượng nhiều bộ ba khác nhau cùng mã hóa cho một loại axit amin. Những mã di truyền nào sau đây có tính thoái hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm thoái hóa của mã di truyền thể hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)