Nội dung nổi bật của bài ca dao sau là gì?Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát,Đứng bên tê đồng, ngó bên ni đồng, bát ngát mênh mông.Thân em như chẽn lúa đòng đòng,Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai.
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 08:02:54 (Ngữ văn - Lớp 10) |
135 lượt xem
Nội dung nổi bật của bài ca dao sau là gì?
Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng, mênh mông bát ngát,
Đứng bên tê đồng, ngó bên ni đồng, bát ngát mênh mông.
Thân em như chẽn lúa đòng đòng,
Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Miêu tả vẻ đẹp của cánh đồng lúa. 0 % | 0 phiếu |
B. Miêu tả vẻ đẹp của người con gái. 0 % | 0 phiếu |
C. Bộc lộ tâm tư của người con gái về vẻ đẹp và giá trị của chính mình. 0 % | 0 phiếu |
D. Bộc lộ tấm lòng yêu mến trước vẻ đẹp của con người và quê hương. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các câu: Bé An hả? - Lớn quá rồi nhỉ? - Cháu có mua quà cho cô không? - Mẹ cháu có khỏe không? có mấy câu là nhằm mục đích hỏi thật sự? (Ngữ văn - Lớp 10)
- Mục đích giao tiếp giữa người bán và người mua ở chợ là: (Ngữ văn - Lớp 10)
- Nội dung giao tiếp trong câu ca dao Ai ơi, chớ bỏ ruộng hoang/ Bao nhiêu tấc đất tấc vàng bấy nhiêu là: (Ngữ văn - Lớp 10)
- Thế nào là hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ? (Ngữ văn - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Thời gian (phút) truy bài trước mỗi buổi học của một số học sinh trong một tuần được ghi lại ở bảng sau: Nhóm chứa tứ phân vị thứ nhất là (Toán học - Lớp 12)
- Cho mẫu số liệu ghép nhóm có tứ phân vị thứ nhất, thứ hai, thứ ba lần lượt là Q1,Q2,Q3. Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm đó bằng: (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz cho ba điểm A3;5;−1, B7;x;1 và C9;2;y. Để a,b,c thẳng hàng thì giá trị x + y bằng (Toán học - Lớp 12)
- Để khắc phục tình trạng lạm phát do chi phí đẩy, nhà nước thường ban hành chính sách nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong không gian Oxyz, cho A4 ; 0 ; 0, B0 ;2 ; 0. Tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác OAB (Toán học - Lớp 12)
- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lạm phát, ngoại trừ việc (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong điều kiện lạm phát thấp, (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Cho tứ diện ABCD. Gọi G là trọng tâm tam giác BCD và điểm M thuộc cạnh AB sao cho AM=2BM. Đẳng thức nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 12)
- Căn cứ vào tỉ lệ lạm phát, mức độ tăng của giá cả ở hai con số trở lên hằng năm (10% £ CPI < 1.000%) được gọi là tình trạng (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong không gian với hệ toạ độ Oxyz, cho điểm M4;1;−2 và vectơ u→=4;−2;6.Tìm toạ độ điểm N biết rằng MN→=−12u→. (Toán học - Lớp 12)