Điều 19 Hiến pháp (2013) của nước ta quy định “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái pháp luật” đã thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 12:00:18 (Giáo dục Công dân - Lớp 12) |
6 lượt xem
Điều 19 Hiến pháp (2013) của nước ta quy định “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái pháp luật” đã thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tính quy phạm phổ biến. 0 % | 0 phiếu |
B. Tính nhân văn , nhân đạo. 0 % | 0 phiếu |
C. Tính quyền lực, bắt buộc chung. 0 % | 0 phiếu |
D. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khoản 1 Điều 16 Hiến pháp (2013) của nhà nước ta quy định “ Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật” đã thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật ? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Văn bản có chứa quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành được gọi là (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Đặc trưng nào của pháp luật khiến cho quy phạm pháp luật khác với quy phạm đạo đức? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Phương án nào sau đây là một trong những đặc trưng của Pháp luật? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Phương án nào sau đây là sức mạnh đặc trưng của pháp luật? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Pháp luật là hệ thống quy tắc xử sự chung do nhà nước ban hành và được bảo đảm thực hiện bằng (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Trách nhiệm bảo đảm cho pháp luật được mọi người thi hành và tuân thủ trong thực tế thuộc về đối tượng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Pháp luật được xây dựng, ban hành và bảo đảm thực hiện bởi tổ chức nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Việc xây dựng tủ sách pháp luật trong nhà trường nhằm mục đích nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Nhờ chị S có hiểu biết về pháp luật nên tranh chấp về đất đai giữa gia đình chị với gia đình anh B đã được giải quyết ổn thỏa. Trường hợp này cho thấy pháp luật đã thể hiện vai trò nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chế độ mẫu hệ đã làm “nguyên lý Mẹ” ăn sâu trong tâm tí và tính cách của người Việt, thể hiện độc đáo trong đời sống tâm linh qua: (Tổng hợp - Đại học)
- Hình thức tín ngưỡng phổ biến và tiêu biểu nhất của người Việt (gần như trở thành một thứ tôn giáo) là : (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tục thờ Tứ bất tử, Chử Đồng Tử là biểu tượng cho ước mơ gì của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Tục thờ Tứ bất tử là một giá trị văn hóa tinh thần rất đẹp của người Việt, thờ bốn vị: (Tổng hợp - Đại học)
- Hệ thống chùa Tứ Pháp vốn là những đền miếu dân gian thờ các vị thần cai quản các hiện tượng tự nhiên, gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Năm Ất Mão (1075), vua Lý Nhân Tông (1072-1127) cho mở khoa thi đầu tiên để tuyển lựa nhân tài. Người đỗ đầu trong kỳ thi đó là nhà Nho: (Tổng hợp - Đại học)
- Quốc hiệu Đại Việt được sử dụng ở nước ta vào thời kỳ nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Dưới thời các vua Hùng, kinh đô của nhà nước Văn Lang được đặt ở đâu ? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo điều "Thất xuất" trong luật Gia Long, trường hợp nào sau đây thì người đàn ông được phép bỏ vợ? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo điều „„Tam bất khả xuất‟‟ trong luật Gia Long, trường hợp nào sau đây thì người đàn ông không được phép bỏ vợ? (Tổng hợp - Đại học)