Cho các nhận xét về đột biến gen:(1) Nucleotit dạng hiếm kết cặp sai trong quá trình nhân đôi AND, gây đột biến thay thế một cặp nucleotit.(2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.(3) Đột biến điểm là đột biến liên quan tới một số cặp nucleotit.(4) Đột biến gen tạo ra nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa.(5) Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.(6) Để tạo đột biến thay cặp A-T thành G-X bằng 5BU phải ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
04/09 12:22:03 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các nhận xét về đột biến gen:
(1) Nucleotit dạng hiếm kết cặp sai trong quá trình nhân đôi AND, gây đột biến thay thế một cặp nucleotit.
(2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.
(3) Đột biến điểm là đột biến liên quan tới một số cặp nucleotit.
(4) Đột biến gen tạo ra nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa.
(5) Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
(6) Để tạo đột biến thay cặp A-T thành G-X bằng 5BU phải cần tối thiểu 2 lần nhân đôi ADN.
Có bao nhiêu nhận xét đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 | 1 phiếu (100%) |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Cho các nhận xét về đột biến gen:,(1) Nucleotit dạng hiếm kết cặp sai trong quá trình nhân đôi AND. gây đột biến thay thế một cặp nucleotit.,(2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,(3) Đột biến điểm là đột biến liên quan tới một số cặp nucleotit.,(4) Đột biến gen tạo ra nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa.,(5) Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Tags: Cho các nhận xét về đột biến gen:,(1) Nucleotit dạng hiếm kết cặp sai trong quá trình nhân đôi AND. gây đột biến thay thế một cặp nucleotit.,(2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,(3) Đột biến điểm là đột biến liên quan tới một số cặp nucleotit.,(4) Đột biến gen tạo ra nguồn nguyên liệu sơ cấp chủ yếu cho quá trình tiến hóa.,(5) Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các loài sinh vật sau:(1) Cây bàng.(2) Cây cọ.(3) Vi khuẩn phi lưu huỳnh, là một loại vi khuẩn quang tự dưỡng.(4) Vi khuẩn màu tía, là một loại vi khuẩn quang tự dưỡng.(5) Vi khuẩn ôxi hóa lưu huỳnh, là một loại vi khuẩn hóa tự dưỡng.(6) Vi khuẩn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Testôstêron có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về hình ảnh bên, có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng?(1) Thực vật hấp thụ Nitơ chủ yếu dưới dạng nitrat và muối amôn để tạo ra các hợp chất hữu cơ chứa gốc amin.(2) Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ đậu và đa số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng khi nói về sự di truyền của tính trạng?(1) Trong cùng một tế bào, các tính trạng di truyền liên kết với nhau.(2) Khi gen bị đột biến thì quy luật di truyền của tính trạng sẽ bị thay đổi.(3) Mỗi tính trạng chỉ di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cần phải cắt bỏ hết lá ở cành ghép là vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của việc nghiên cứu giới hạn sinh thái là:1. Tạo điều kiện tối thuận cho vật nuôi, cây trồng về mỗi nhân tố sinh thái.2. Mỗi loài có giới hạn sinh thái đặc trưng về mỗi nhân tố sinh thái. Do vật trong công tác nuôi trồng, ta không phải bận ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở hệ sinh thái dưới nước, quần thể thực vật phù du dư thừa để cung cấp thức ăn cho quần thể giáp xác. Cho các nhận xét dưới đây:1. Tốc độ sinh sản của giáp xác nhanh hơn so với thực vật phù du.2. Sinh khối của giáp xác lớn hơn thực vật phù du.3. Tháp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phitôcrôm Pdx có tác dụng: (Sinh học - Lớp 12)
- Những bằng chứng tiến hóa nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử?(1) Tế bào của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một bộ mã di truyền.(2) Sự tương đồng về những đặc điểm giải phẫu giữa các loài.(3) ADN của tất cả các loài sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đồ thị dưới đây biểu diễn biến động số lượng thỏ và mèo rừng ở Canada, nhận định nào không đúng về mối quan hệ giữa hai quần thể này? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)